04/08/2020
8299
TGM Mỹ Tho: Thông báo tình hình dịch bệnh hiện nay













 


 

TÒA GIÁM MỤC MỸ THO

32 Hùng Vương, P.7,

TP. Mỹ Tho, Tiền Giang

 

Mỹ Tho, ngày 4/8/2020

 

THÔNG BÁO

TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH HIỆN NAY

 

Kính thưa quý Cha, quý Tu sĩ, Chủng sinh và Anh Chị Em giáo dân,

 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn tiến phức tạp. Trong những ngày qua liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh và thành phố. Đồng cảm và đồng hành với toàn xã hội trong nỗ lực phòng, chống dịch, Văn phòng Tòa giám mục xin anh chị em lưu ý những điểm sau:

1. Trong cuộc họp trực tuyến ngày 2 tháng 8 vừa qua giữa Thường trực chính phủ và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần lớn là không được lơ là, chủ quan, không để xảy ra ổ dịch, đồng thời cũng không làm những việc thái quá, không được tuyên bố giãn cách xã hội mà chưa tính toán phương án phù hợp, nhất là khi chưa có ổ dịch (x. Tuổi trẻ, 3-8-2020). Vì thế xin các cha thường xuyên theo dõi thông tin tại các tỉnh/thành liên hệ để có những giải pháp thích hợp về sinh hoạt tôn giáo theo từng địa phương.

2. Cách tổng quát, xin các giáo xứ và các cộng đoàn trong Giáo phận:

- Tha thiết cầu nguyện cho thế giới và đất nước sớm thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm.

- Duy trì các cử hành phụng vụ thông thường, nhưng không tổ chức các cuộc hành hương hoặc lễ hội tập trung đông người.

- Nhắc nhở các tín hữu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

 

Lm. Phaolô Trần Kỳ Minh

Tổng Đại diện

(Đã ấn ký)