04/10/2019
1827
Giáo họ Mỹ Lợi: cuộc hội ngộ giữa hai ban truyền giáo 

 














 

Ban Truyền Giáo - Giáo phận Mỹ Tho


Lúc 10 giờ sáng ngày 02.10.2019, tại giáo họ Mỹ Lợi, hạt Cái Bè, Giáo phận Mỹ Tho, Cha sở Phêrô Nguyễn Ngọc Long cùng Ban Truyền Giáo hân hoan đón tiếp cuộc viếng thăm và giao lưu với quý Cha: Paul Trần Kim Phám- Trưởng truyền giáo, Cha Pet Đặng Duy Linh phó ban truyền giáo, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Anh cùng 40 anh chị em thuộc nhiều giáo xứ trong Giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phaolo Trần Kim Phán-Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng và cũng là giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc nói: "Đây là một cuộc hội ngộ do Thánh ý của Thiên Chúa qua sự soi dẫn của các Thiên Thần Hộ Thủ và tất cả chúng ta là bà con không phải bằng Máu của thế gian nhưng là Máu của Đức Kitô. Vì thế, chúng ta phải yêu thương và không có lý do gì chúng ta phải sống xa lạ với nhau. Đồng thời, cho dù ở đâu, cách xa nhau về không gian, hoàn cảnh sống, môi trường sống khác biệt... tất cả chúng ta có cùng chí hướng là muốn mang Tin mừng của Chúa đến cho muôn người. Tiếp theo Ngài cũng nói lên niềm xác tin rằng "chính Thiên Thần Hộ Thủ luôn soi dẫn và nhắc nhở chúng ta phải trở lại con đường của Chúa, sống thanh thoát nhẹ nhàng và tài sản đích thực của mỗi tín hữu chính là các linh hồn của Chúa, mình phải đi kinh doanh các linh hồn, làm Marketing để mang các linh hồn về cho Nước Trời.

Sau lời nguyện kết lễ, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long dành ít phút để giới thiệu sơ lược về Giáo phận Mỹ Tho và sự hình thành Giáo họ Mỹ Lợi. Ngài cũng chia sẻ về tình hình truyền giáo tại Gp. Mỹ Tho, cách riêng là Giáo Phận đang sống hiệp thông với Giáo hội toàn cầu trong tháng truyền giáo ngoại thường.

Thánh lễ kết thúc, hai nhóm loan báo Tin Mừng của hai Giáo phận cùng giao lưu, học hỏi và chia sẻ những thuận lợi và khó khăn cũng như các hình thức truyền giáo và tái truyền giáo.

Qua cuộc gặp gỡ đầy sự gần gũi và yêu thương này, chắc hẳn mọi người cũng học hỏi được những kinh nghiệm để làm hành trang cho công việc truyền giáo của mình nhằm xây dựng và đưa nhiều linh hồn về với Hội Thánh Chúa.