10/09/2019
1977
Hạt Mỹ Tho: Ngày họp mặt Ban Loan Báo Tin Mừng
















 

Têrêsa Mai An

BTT Giáo phận

(WGPMT) Ngày 10.09.2019, Hạt Mỹ Tho tổ chức ngày họp mặt ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) tại Giáo xứ Hòa Định. Hiện diện trong ngày họp mặt có Cha quản Hạt Mỹ Tho - Giacôbê Hà Văn Xung, Cha đặc trách LBTM Giáo phận - Phêrô Nguyễn Ngọc Long, cha sở Hòa Định -Gioakim Trần Quốc Toàn- đặc trách truyền giáo của Hạt-, một số linh mục, tu sĩ và giáo dân trong Hạt Mỹ Tho khoảng 80 người. Chương trình gồm 3 phần: Học hỏi, thảo luận và thánh lễ.

Học hỏi

Buổi họp mặt bắt đầu lúc 09g00, mọi người cất lên lời kinh cầu xin Chúa Thánh Thần để xin ơn thánh hóa ngày họp mặt. Trước hết, Cha quản Hạt - Giacôbê Hà Văn Xung – chia sẻ cho những tham dự viên hiểu rõ về tông huấn Maximum Illud của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XV ban hành 30.11.1919, năm nay kỷ niệm 100 năm. Bên cạnh đó, Cha cũng nói lên ý nghĩa của việc cử hành ngày thế giới truyền giáo vào tháng 10 hàng năm, nhờ đó mọi người ý thức sứ mạng LBTM, vì nhiệm vụ cơ bản và hàng đầu của Hội thánh là LBTM, đó cũng là sứ vụ cao cả của mỗi Kitô hữu.

Kế đến, qua những kinh nghiệm trong quá trình LBTM, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long trình bày những ghi nhận đáng lo ngại về hiện tượng LBTM trong Giáo phận, đồng thời Cha đưa ra một vài kế sách cụ thể cho công cuộc LBTM, cũng như những cơ hội thuận lợi cho việc LBTM.

Thảo luận

Với những câu hỏi được đặt ra, các tham dự viên chia thành 2 nhóm để chia sẻ những kinh nghiệm LBTM đã thực hiện trong giáo xứ bằng những việc làm cụ thể, và đưa ra những sáng kiến trong công tác LBTM. Qua việc chia sẻ, các tham dự viên có dịp học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giúp cho việc LBTM thêm phong phú và hiệu quả hơn trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.

Thánh lễ

Thánh lễ diễn ra lúc 11g00, do Cha Hạt trưởng chủ sự. Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho việc LBTM của Giáo phận.

Trong bài giảng, Cha chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa, và mục đích của truyền giáo. Truyền giáo là loan báo ơn cứu độ của Thiên Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, để họ trở thành dân mới của Thiên Chúa. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải tin vào Chúa Giêsu một cách mãnh liệt. Giáo hội đưa ra nhiều hình thức LBTM, nếu những công việc làm của chúng ta mang dấu ấn của tình yêu Chúa Kitô thì việc LBTM mới có kết quả. Công việc LBTM mời gọi mọi Kitô hữu phải cầu nguyện, tìm ra phương thế truyền giáo hiệu quả để giới thiệu Chúa cho nhiều người chưa tin nhận Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00, mọi người ăn trưa và ra về. Chúng ta biết, việc LBTM không do những dự án lớn lao, nhưng nhờ những nổ lực, sự cố gắng, hăng say LBTM của mọi thành phần dân Chúa. Vì thế, với nổ lực LBTM, chắc hẳn các tham dự viên sẽ ưu tư và đề ra những kế hoạch, sáng kiến để nối kết lương dân với Giáo hội và dẫn họ tới gần Chúa hơn.