13/09/2019
1006
Gx Mộc Hóa: Vui Trung Thu năm 2019





















 

GIÁO XỨ MỘC HÓA VUI TRUNG THU 2019

Chủ đề: “ Ánh Trăng Dẫn Đường”

 

(WGPMT) Vào lúc 18 giờ,  thứ tư ngày 11 tháng 9 năm 2019, tiếng chuông thánh đường Giáo xứ Mộc Hóa vang lên, bắt đầu Thánh lễ tạ ơn, cầu cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ nhân dịp trung thu.

Đến 19 giờ, đêm hội trung thu năm 2019 với chủ đề: “Ánh Trăng Dẫn Đường” đã được mở đầu bằng cử điệu múa “Tình Hiệp Nhất” của hơn 60 em thiếu nhi trong Giáo xứ. Sau cử điệu múa rất sôi động này, khi tất cả hướng về sân khấu, MC đã mời Cha sở Gabriel lên sân khấu tuyên bố khai mạc đêm hội bằng màn pháo hoa rực sáng.

Đêm văn nghệ diễn ra với 12 tiết mục múa hát sôi động của các em thiếu nhi và các bạn giáo lý viên, huynh trưởng. Đặc biệt là tiết mục diễn nguyện đã diễn tả đúng như tên chủ đề của mùa trung thu năm nay. Phần diễn nguyện có nội dung như sau:

Cuộc sống của người trẻ ngày nay ngày càng tha hóa, vì những đam mê danh vọng, địa vị, quyền lực và cái tôi,  người trẻ đã đánh mất đi những nhân đức vốn có đã được ban cho. Và họ đã lạc bước, đã hy sinh tâm hồn để thỏa mãn thể xác, họ đã chọn lựa cái xấu thay vì chọn cái tốt, chọn tối tăm thay vì là ánh sáng.

Và khi đã chìm đắm trong tội lỗi, tâm hồn đau đớn vì bị giày vò, cắn xé… Người trẻ đã bị đánh thức bởi sứ mạng của các giáo lý viên, khi nhìn thấy hình ảnh các bạn đang vui cười đốt đèn đi chơi trung thu, nhờ Lời Chúa soi sáng dẫn đường, các bạn trẻ đã từ bỏ tất cả để quay về bên Chúa. Và Lời Chúa chính là Ánh trăng dẫn đường để các bạn tìm đường về bên Ngài.

Phục vụ cho đêm hội năm nay còn có các giao hàng ẩm thực với những tên gọi rất hoa mỹ như: Thủy Quán Hội Ngộ, Ngủ Quả Khoe Sắc, Kình Ngư Tắm Nắng,  Gỏi Cuốn Long Phụng, Hà Tử Kim Ngô…Và các gian hàng trò chơi như: Thảy Vòng Nhận Quà, Thử Tài Ném Bóng, Ném Bóng Xuyên Lưới… Và thêm một phần không thể thiếu để góp vui cho đêm trung thu mà mọi người đều mong chờ, đó là phần rút thăm trúng thưởng với phần quà rất có giá trị là chiếc máy nước uống nóng lạnh.

Đêm hội trung thu năm 2019 của Giáo xứ Mộc Hóa kết thúc lúc 20 giờ 40 phút trong không khí vui vẻ, trong tình hiệp nhất yêu thương, và cả những nét suy tư về nội dung phần diễn nguyện.

John Nguyễn Khánh Huy

Gx Mộc Hóa

 


Hình: Gx Mộc Hóa cung cấp