15/07/2019
2768
Gx Long Định I: Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức


















 

Maria Thúy Nga

MVTT Hạt Cái Bè

Vào chiều Chúa nhật, ngày 14.07.2019, Giáo xứ Long Định I đã hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 26 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Từ sớm, các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ đã tập trung trước cổng nhà thờ để chào đón Đức cha, quý cha và quý khách. Lúc 16g50 Đức Cha đã đến Giáo xứ, ngài vào nhà thờ viếng Chúa, và sau đó ngài đã đi tham quan công trình xây dựng nhà thờ mới của Giáo xứ.

Đúng 17g00, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ để bắt đầu thánh lễ do Đức Cha Phêrô chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Tôma Nguyễn Văn Phong – Cha sở Giáo xứ Long Định I, Cha Phanxicô Xaviê Tô Hoàng Lâm và Cha Phêrô Nguyễn Thành Danh. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu, các em thiếu nhi và đông đảo giáo dân trong Giáo xứ.

Đầu thánh lễ, Đức Cha đã mời gọi cộng đoàn cùng nhau tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay được vững vàng đức tin giữa xã hội hôm nay, biết loan báo Tin Mừng, giới thiệu Chúa đến cho mọi người xung quanh.

Sau khi công bố Tin Mừng, Cha Tôma đã giới thiệu với Đức Cha 26 em thiếu nhi đã được học hỏi giáo lý trong thời gian rất dài, đủ điều kiện, xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, Đức Cha đã có câu hỏi dành cho các em thiếu nhi về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong Thánh Kinh. Qua đó, ngài cũng đã nhắc nhở các em: Chúa Thánh Thần chính là sự sống, giúp con người trở nên con người mới giống Chúa Giêsu. Ngài cũng đã kể cho cộng đoàn về gương của thánh Camilô đã được Chúa Thánh Thần biến đổi thành con người mới. Cuối cùng, ngài cũng gửi lời cám ơn đến bậc phụ huynh đã cộng tác giáo dục, chăm sóc đời sống đức tin cho các em, ngài mong các gia đình tiếp tục cố gắng phát huy.

Tiếp theo, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Giờ phút trông chờ và hạnh phúc đã đến, lần lượt các em thiếu nhi cùng cha mẹ tiến lên cung thánh để được Đức Cha xức dầu ban Bí tích Thêm Sức. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo xứ đã đại diện cộng đoàn có đôi lời cám ơn Đức Cha, đã yêu thương đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi; cám ơn quý Cha khách đã đến đồng tế hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em và Giáo xứ. Cách đặc biệt, ông cám ơn Cha sở và Thầy Giuse đã tận tình yêu thương dạy dỗ và tổ chức thánh lễ thật long trọng sốt sắng hôm nay.

Trong phần đáp từ, Đức Cha đã gửi lời cám ơn đến cộng đoàn vì sự đón tiếp nồng hậu, ngài cũng chúc mừng và cám ơn về sự nhiệt tình, hiệp thông trong công việc xây dựng Nhà Chúa. Đức Cha đã gửi lời khen ngợi truyền thống đạo đức của Giáo xứ, ngài hy vọng truyền thống tốt đẹp này sẽ được lan truyền đến các thế hệ trẻ sau này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, các em thiếu nhi cùng Đức Cha, quý Cha chụp hình lưu niệm để ghi dấu ngày hạnh phúc và trọng đại này.