16/09/2022
355
Lời nguyện Tín Hữu - Giáo Phận Mỹ Tho















 

CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN NĂM C
 

Phaolô Quốc Huy
 

Chủ sự: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Chúng ta đang sống giữa cuộc đời đầy cám dỗ với các thú vui đam mê tội lỗi, nhưng Chúa đã dạy chúng ta hãy biết tìm kiếm Nước Trời ngay trên trần thế này. Tin tưởng vào tình thương quan phòng của Chúa, chúng ta hãy chân thành hiệp ý cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết: 

1. Thánh Phaolô đã nói: “Thiên Chúa muốn tất cả mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban cho các vị Mục Tử luôn trung thành với Lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh, khi hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa trong sứ vụ giáo dục đức tin, để nhận biết chân lý mà được ơn cứu độ và sự sống đời đời.

2. Chúa nói: “Hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền hết bạc, họ sẽ đón rước anh em vào nơi ở vĩnh cửu”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết quan tâm đến đời sống người dân, để mỗi người đều được sống trong an bình và được hưởng những quyền lợi chính đáng của mình.

3. Chúa nói: “Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để vượt thắng mọi sự cám dỗ trần thế và không làm nô lệ cho tiền của, hầu xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

4. Chúa nói “Ai trung tín trong việc nhỏ thì cũng trung tín trong việc lớn”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho - mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta (các em thiếu nhi trong giáo xứ chúng ta), luôn siêng năng tham dự thánh lễ, học hỏi Lời Chúa và giáo lý, để đời sống đức tin của - mỗi người (các em) ngày càng trưởng thành, hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, để làm chứng cho Chúa trên trần thế này.

Chủ sự: Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con nhận ra chỉ có Chúa mới chính là hạnh phúc đích thực của cuộc đời chúng con. Vì thế, xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn, soi sáng chúng con biết sử dụng của cải đời này vào những việc làm đẹp lòng Chúa và cũng là tích trữ kho báu Nước Trời cho mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.