30/10/2019
1963
Giáo họ Thận Cần: Cha sở Phaolô làm phép bàn thờ mới


















 





MVTT Giáo xứ Bắc Hòa

(WGPMT) Ngày 27.10.2019, Chúa Nhật cuối tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, và cầu cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, Cha sở Phaolô Phạm Minh Thanh dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa và làm Phép Bàn Thờ mới tại Nhà thờ Giáo họ Thận Cần. Tham dự thánh lễ có Ban Mục Vụ và 120 bà con giáo dân hiện diện. Giáo họ Thận Cần thuộc Giáo xứ Bắc Hòa, Giáo hạt Tân An, tọa lạc tại ấp Thận Cần, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, Long An.

Tạ ơn Thiên Chúa vì trong năm nay Giáo họ Thận Cần đã nhận được biết bao hồng ân của Thiên Chúa: khuôn viên của nhà thờ được san lấp rộng rãi một phần sân đã được đổ bêtông, đài Đức Mẹ lót gạch sạch sẽ, tại nhà thờ đã làm được gác chuông, để nhờ tiếng chuông mà quy tụ giáo dân đến với Chúa. Khuôn viên nhà xứ sạch sẽ mát mẽ có chỗ cho các em sinh hoạt, học giáo lý, nay có bàn thờ mới bằng đá kiên cố đẹp đẽ, và sáng sủa để dâng lễ lên Thiên Chúa một cách xứng đáng hơn.

Đôi nét về vùng đất Thận Cần: Thời điểm này trong năm được coi là thời điểm khó khăn nhất của người nghèo vùng quê nơi đây, quanh năm làm mướn, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, làm ngày nào ăn ngày ấy. Lúc này còn gọi là lúc giáp hạt, mùa màng thì chưa tới, năm nay tôm cá ngoài đồng lại không có, không có công việc gì làm, nên đời sống của bà con Thận Cần vất vả lắm. Hiểu được nỗi khó khăn đó, Cha sở Phaolô phải tìm kiếm đến những ân nhân có tấm lòng quảng đại hướng dẫn đến vùng đất này để làm từ thiện bác ái giúp đỡ cho bà con Công giáo cũng như lương dân, chia sẻ bớt khó khăn vất vả cho bà con.

Tất cả việc tôn tạo nhà Chúa đều do các vị ân nhân đóng góp giúp đỡ để xây dựng, bà con giáo dân vừa ít lại vừa nghèo, nên chỉ có thể đóng góp công sức của mình những lúc rảnh rỗi để đến làm việc nhà Chúa.

Chính vì những lý do đó mà Thánh lễ làm phép Bàn Thờ mới còn là dịp để cho bà con giáo dân Thận Cần tạ ơn Thiên Chúa vì những ân ban của Chúa xuống cho giáo họ, cám ơn và cầu nguyện cho các vị ân nhân của Giáo họ.

Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho những ân nhân giàu lòng bác ái, bằng cách này hay cách khác đã đến chia sẻ nỗi khó khăn của bà con vùng sâu vùng xa này, giúp đỡ chúng con xây dựng và tôn tạo nhà Chúa để chúng con có nơi thờ phượng, cảm tạ, và tôn vinh Chúa.