21/03/2020
2421
Dòng MTG Mỹ Tho: cử hành “24 giờ cho Chúa”














 

 

Têrêsa Mai An

MTG Mỹ Tho

(WGPMT) “Tôi khuyến khích các tín hữu chân thành đến với lòng thương xót của Thiên Chúa trong việc xưng tội và cầu nguyện đặc biệt cho những người đang sống trong thử thách vì đại dịch…” Đó là tâm tình mà Đức Thánh Cha nhắn gởi đến cộng đồng dân Chúa qua việc cử hành “24 giờ cho Chúa”. Đáp lời lời mời gọi của Đức Thánh Cha cũng như trong tinh thần hiệp thông với Đức Thánh Cha và Giáo hội Hoàn vũ, quý dì Hội dòng Mến Thánh Giá Mỹ Tho dành trọn “24 giờ cho Chúa” từ lúc 15g00 ngày 20.03 đến 15g00 ngày 21.03.2020.

Quý dì bắt đầu giờ cầu nguyện chung với Mình Thánh Chúa được đặt trong mặt nhật trang trọng trên bàn thờ. Mỗi giờ chầu, quý dì thay phiên nhau hiện diện trước Mình Thánh Chúa bằng những tâm tình, lời kinh, tiếng hát… với ý chỉ cầu nguyện cho Giáo hội và thế giới sớm vượt qua cơn đại dịch cũng như tâm tình sám hối trở về với cõi lòng mỗi người trong mùa chay thánh này, cùng những tâm tư rất riêng của mỗi người với Chúa.

Giờ chầu kết thúc với kinh chiều I Chúa nhật IV Mùa chay. Ước mong quý dì cảm nhận được lòng thương xót của Chúa trải dài trên thế giới và trên cuộc sống của từng người, để mùa chay thánh này trở nên có ý nghĩa hơn.