18/11/2019
1664
Gx Đông Hòa: HĐMVGX tuyên hứa, nhiệm kỳ 2019-2023 

 














Võ Quốc Công- Gx. Đông Hòa

(WGPMT) Chiều ngày 16.11.2019, nhân ngày lễ Kính trọng thể CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM, các tân quý chức của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Đông Hòa đã long trọng tuyên hứa đảm nhiệm các chức vụ khác nhau, nhiệm kỳ 2019-2023. Đây là dịp để nhắc nhớ mỗi giáo dân về vai trò của mình trong đời sống và hoạt động của Giáo Hội qua sự thông dự vào chức năng Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế của Chúa Kitô, cách riêng, nhắc nhớ mỗi tân quý chức về sự cần thiết trong việc cộng tác của mình vào từng hoạt động tông đồ của vị chủ chăn.



 

Thánh lễ được cử hành vào lúc 05g30 tại Nhà thờ Đông Hòa, do Cha sở Phêrô Nguyễn Thành Danh chủ sự, trước sự tham dự của toàn thể cộng giáo dân thuộc giáo xứ.

Trong bài giảng, Cha sở đã chia sẻ với cộng đoàn về khái quát lịch sử các thánh tử đạo, cũng như các cực hình mà các ngài đã chịu trong thời kỳ bách hại. Các thánh đã được Thiên Chúa ban cho thân xác, cho nên các ngài đã dùng thân xác mà minh chứng cho Chúa. Các Ngài như những hạt giống tốt được gieo vào lòng đất và chúng ta đây là những bông hạt. Qua gương sáng của các thánh Tử đạo, mỗi Kitô hữu chúng ta, là con cháu của các ngài, nhìn lại đời sống đức tin của mình và ngước nhìn lên các thánh, để từ đó chúng ta nguyện cầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta giữ vững đức tin và đi theo đường lối của các ngài.


 

Sau bài giảng, 15 thánh viên trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tuyên hứa: Trung thành với lề luật Thiên Chúa và giáo huấn của Hội Thánh, hiệp nhất với các vị chủ chăn trong tinh thần bác ái và tôn trọng; Kiên trì vượt qua mọi khó khăn trở ngại, tích cực dấn thân trong các hoạt động tông đồ, ngõ hầu làm sáng danh Chúa và mưu ích cho cộng đoàn là Nhiệm thể Chúa Kitô; Đem hết khả năng cộng tác với cha xứ và các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ để tôn vinh Chúa và giúp cộng đoàn giáo xứ ngày càng phát triển.

Sau Thánh lễ, Cha sở cùng ban Mục vụ mới và cộng đoàn thắp hương cho bàn thờ ông bà tổ tiên của giáo xứ, để tỏ lòng biết ơn các ngài và để cầu nguyện cho các ngài trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn này.