06/12/2019
495
Đức Thượng phụ Canđê kêu gọi mừng lễ Giáng sinh đơn giản



 

Đức Thượng phụ Louis Raphael Sako của Công giáo Canđê kêu gọi các tín hữu mừng lễ Giáng sinh đơn giản trong tình hiệp thông với các nạn nhân của các cuộc bạo loạn đang xảy ra tại Iraq.

 
 

Vatican

Dấu chỉ sự gần gũi

Như dấu chỉ sự gần gũi với các gia đình của những người bị chết và bị thương, Đức Thượng phụ kêu gọi: Không có cây thông Giáng sinh trong nhà thờ và trước nhà thờ, không có các buổi hòa nhạc và chiêu đãi chính thức: đó sẽ là một Giáng sinh đơn giản và không có những buổi chiêu đãi.

Cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân và cho Hòa bình

Đặc biệt, các buổi tiếp tân truyền thống với chính quyền và lãnh đạo tôn giáo đến trụ sở của Đức Thượng phụ để chúc mừng Giáng sinh với Đức Thượng phụ và các cộng tác viên của ngài cũng bị hủy bỏ. Tại trụ sở của Đức Thượng phụ, chỉ có những giây phút cầu nguyện cho linh hồn của các nạn nhân và cầu nguyện cho Hòa bình trở lại trên toàn quốc gia.

Quyên góp tiền tiết kiệm cho trại mồ côi và bệnh viện

Đức Thượng phụ Sako mời gọi dành số tiền tiết kiệm trong việc chuẩn bị lễ hội và trang trí Giáng sinh để đóng góp cho các trại trẻ mồ côi và bệnh viện.

Những cuộc biểu tình và bạo loạn trong tháng vừa qua đã khiến cho hàng trăm người, kể cả người biểu tình và lực lượng an ninh, bị thiệt mạng và bị thương. (Fides 04/12/2019)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)