12/09/2019
203
ĐTC bắt đầu viếng thăm đảo quốc Maurice 

 

Vatican

Thứ hai 09.09, ngày áp chót trong chuyến viếng thăm 3 nước Mozambique, Madgascar và Maurice, được ĐTC dành để viếng thăm đảo quốc Maurice. Lúc 7 giờ 30, ĐTC đã đáp máy bay của hãng Air Madagascar đi Port Louis, thủ đô nước Cộng hoà Maurice, cách Antananarivo hơn 1000 cây số về hướng đông bắc. Sau hơn hai giờ bay, máy bay chở ĐTC đã hạ cánh xuống sân bay Port Louis lúc 10 giờ 23 phút giờ địa phương.




Đón tiếp ĐTC

Dù cho mưa to và gió lớn, ĐTC đã được đón tiếp nồng nhiệt. Tại sân bay, ĐTC được thủ tướng Pravind Jugnauth cùng phu nhân và ĐHY Piat đón tiếp tại chân thang lên máy bay. Hai em bé mặc trang phục truyền thống tặng hoa cho Đức Thánh Cha. Ngoài ra, có khoảng 270 người hiện diện chào đón Đức Thánh Cha.

Tại đây đã diễn ra nghi thức đón tiếp chính thức với tất cả nghi lễ ngoại giao. Sau khi hai bên giới thiệu các thành phần, ĐTC cùng với thủ tướng và phu nhân đến đài danh dự để làm lễ chào cờ và duyệt binh danh dự. Kết thúc nghi thức, Thủ tướng và phu nhân đã tiễn ĐTC ra xe di chuyển về Tượng Đài Đức Maria Nữ Vương hòa bình, cách sân bay 43 cây số, để cử hành Thánh lễ.

Hai bên đường trên quãng đường gần phi trường rực rỡ màu cờ của Vatican và Maurice, trong khi dân chúng reo hò mừng rỡ khi xe chở ĐTC đi ngang qua.

Văn Yên SJ

(Nguồn: RV)