05/10/2019
809
Tuần Thường Huấn Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ (02-04.10.2019)
















 
Hình: Dom. Xuân - MVTT Hạt Tân An
 

(WGPMT) Khóa thường huấn Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ (HĐMVGX) được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ (TTMV) Giáo phận (Gp) Mỹ Tho bắt đầu từ ngày 02–04.10.2019. Khóa thường huấn này cũng dựa theo chủ đề chung của Giáo Hội: “Được Rửa Tội và Được Sai đi”. Khóa học gồm 108 học viên đến từ 6 giáo hạt của Giáo phận. Ban tổ chức gồm các linh mục trong Ban Giáo Dân (BGD) của Giáo phận: Cha Trưởng Ban - Phaolô Phạm Minh Thanh, Cha Phêrô Đinh Sơn Hùng - hạt Đức Hòa, Cha Phêrô Mai Văn Thượng - hạt Cái Bè, Cha Emmanuel Huỳnh Thanh Tuấn - hạt Mỹ Tho, Cha Inhaxiô Lê Phước Vân - hạt Cao Lãnh, Cha Phêrô Nguyễn Văn Khôi - hạt Cù Lao Tây, cùng với sự cộng tác của các anh chị em trong BGD các hạt.

Mặc dù theo chương trình khóa học được bắt đầu lúc 14 giờ, nhưng từ 9 giờ sáng đã có các học viên đến TTMV từ các giáo hạt ở xa như: Cù Lao Tây và Cao Lãnh. Các học viên tới TTMV cảm thấy xa lạ, nhưng với sự tiếp đón tận tình của các cha trong BGD và các anh chị thành viên từ việc trao bảng tên, hướng dẫn phòng nghỉ nên các học viên đã an tâm hơn.

Thứ Tư ngày 02.10: Lúc 16g00, Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh tuyên bố khai mạc khóa học, Cha ân cần dặn dò các học viên từ việc nhỏ đến các giờ học một cách ân cần để cho khóa học đạt được kết quả tốt nhất. Cha nói: Ngoài việc các thành viên HĐMVGX về đây để bồi dưỡng kiến thức thì đây cũng là dịp để các anh chị tĩnh tâm. Cha TĐD cũng chuyển lời chào mừng của Đức Cha Phêrô Giám Mục Giáo Phận tới quý Cha và các học viên của khóa thường huấn này, do bận họp kỳ họp HĐGMVN nên không có sự hiện diện của Đức Cha.

Sau bữa cơm chiều, giờ Chầu Thánh Thể khai mạc khóa học do Cha TĐD chủ sự.

Thứ Năm ngày 03.10: Ngày học được bắt đầu bằng Thánh lễ do các Cha trong BGD đồng tế, cha trưởng ban chủ tế.

07g 30: Cha Phaolô Thanh hướng dẫn về thực hành Bí tích Rửa Tội.

09g30: Giáo Lý về Bí tích Rửa Tội, dựa theo sách GLHTCG được Cha Inhaxiô Vân trình bày.

10g 15: Các học viên được chia thành 5 tổ để thảo luận vì các đề tài này thiết thực với công việc hằng ngày của thành viên HĐMVGX nên các tổ thảo luận rất sôi nổi. Mặc dù hết giờ nhưng vẫn còn rất nhiều người xin được phát biểu.

10g30: Cha Emmanuel Tuấn – Hướng dẫn về cầu nguyện theo cộng đoàn nhỏ.

14g00: Tu Đức – do Cha Phêrô Khôi trình bày.

15g00: Chủ đề Chân Dung Người Phục Vụ - Cha Phêrô Thượng.

16g00: Thảo luận theo tổ.

19g30: Sám Hối – do Cha Phêrô Khôi chủ sự.

Thứ Sáu ngày 04.10.2019.

7g15: Dự đại hội truyền giáo do Ban LBTM tổ chức tại Ba Giồng.

15g00: Hành hương LCTX tại lễ đài LCTX TTMV Mỹ Tho.

17g00: Thánh lễ kết thúc khóa bồi dưỡng HĐMVGX.

18g00: Chia tay ra về.

Mặc dù thời gian chung sống giữa các thành viên ngắn, nhưng với sự ân cần chăm sóc của Cha TĐD. Cha đã thăm hỏi từng bữa cơm, từng giấc ngủ, sự tổ chức chu đáo của các Cha trong BGD, những bài học sát với thực tế nên làm cho các học viên gắn bó với nhau. Qua những bữa cơm chung, những giờ thảo luận, trao đổi kinh nghiệm làm việc phục vụ, nên các anh chị em học viên nối kết lại với nhau, gần nhau hơn. Nên giờ chia tay cũng bịn rịn nhiều cảm xúc. Hẹn gặp lại nhau trong những lần tới. Những cái bắt tay xiết chặt, những cái ôm quyện lấy nhau đã nói lên tất cả những điều đó.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Đức Cha, Cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và tất cả các thành viên HĐMVGX để mọi người có thể gặp gỡ nhau trong ngôi nhà chung này trong những khóa thường huấn sau.