10/05/2017
2936
Tòa Giám mục Mỹ Tho: chúc mừng Đại lễ Phật Đản năm 2017, Phật lịch 2561


















 

WGPMT_Vào lúc 3g00 chiều ngày 9/5/2017, phái đoàn Tòa Giám mục Mỹ Tho đến Chùa Vĩnh Tràng, là nơi đặt Văn phòng làm việc của Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, để chúc mừng Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2561. Chùa này ở đường Nguyễn Trung Trực, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Xe của Tòa Giám mục chạy vào sân Chùa trong cơn mưa lâm râm đầu mùa. Tiếp đón phái đoàn Tòa Giám mục tại phòng khách, có Hòa Thượng Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang, và một vị Hòa Thượng phó Ban Trị sự. Vì Đức Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đang đi họp Quốc vụ viện Truyền Thông ở Vatican, nên phái đoàn Tòa Giám mục gồm có linh mục Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, linh mục Giuse Nguyễn Tuấn Hải - Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận, và linh mục Tôma Nguyễn Hoàng Duy.

Quý cha và quý hòa thượng đã bắt tay mừng gặp; ngồi thăm hỏi nhau vui vẻ và thân tình. Cha Tổng Đại diện cũng thăm hỏi về những sinh hoạt và sự phát triển của Phật giáo trong tỉnh Tiền Giang. Hòa Thượng Thích Huệ Minh cũng chia sẻ một số thông tin của ngày Đại lễ và những sinh hoạt trong năm của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang.

Trước khi ra về, Cha Tổng Đại diện chúc mừng Đại lễ Phật Đản 2561 đến các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo và toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử nhân ngày Lễ trọng đại. Cha còn nói thêm: “Mặc dù hai tôn giáo có truyền thống tín ngưỡng và những hoạt động khác nhau, nhưng đều đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và xã hội”. Cha cũng trao hoa và quà mừng lễ của Tòa Giám mục cho vị Hòa Thượng Trưởng Ban Trị sự. Sau cùng, cha trao Sứ điệp của Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Đối thoại Liên tôn gửi các Phật tử nhân dịp đại lễ Phật Đản Vesakh/ Hanamatsuri 2017 (Phật lịch 2561) cho vị Hòa Thượng.

Thay mặt Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Hòa thượng Thích Huệ Minh đã cảm ơn thịnh tình của Phái đoàn Tòa Giám mục. Hòa thượng chúc cho tình hữu nghị giữa hai tôn giáo luôn được bền chắc. Sau đó, Hòa Thượng chụp hình lưu niệm với phái đoàn Tòa Giám mục. Hòa Thượng đã ân cần bắt tay và đưa tiễn quí Cha ra tới sân chùa trước khi lên xe ra về.

Linh mục Giuse Nguyễn Tuấn Hải

 

 

Hình ảnh ghi nhận :

(Ảnh: Giuse Hữu Tiến)