07/01/2017
1408
Thứ sáu đầu tháng 1: Kiệu Đức Mẹ và Thánh lễ tại lễ đài LTX, 06.01.2017















 
Hình : Giuse Hữu Tiến, và Luca Tài
MVTT GP Mỹ Tho

Năm 1917 trên cây sồi, làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời, hiện ra uy linh sáng chói, Mẹ nhắn nhủ người đời HÃY MAU ĂN NĂN ĐỀN BỒI, HÃY TÔN SÙNG MẪU TÂM, HÃY NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI...

LỜI MẸ NHẮN NHỦ cách nay đã 100 năm vẫn còn đó. Vâng nghe lời Mẹ, 16g00 chiều ngày 06.01.2017 đoàn con Giáo hạt Cái Bè cùng qui tụ về Trung tâm Mục vụ Mỹ Tho rước kiệu Đức Mẹ, dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi và những lời cầu nguyện cho năm mới 2017 (năm được Giáo hội mời gọi sống năm Gia Đình). Đỉnh cao của cuộc hành hương là thánh lễ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục giáo phận Mỹ Tho – chủ tế. Hiệp dâng thánh lễ với ngài còn có quý cha trong Giáo hạt Cái Bè, quý cha ở Trung tâm Mục vụ Mỹ Tho, quý cha nhà hưu dưỡng Mỹ Tho, quý tu sĩ cùng bà con giáo dân trong Hạt Cái Bè và các giáo xứ lân cận.

Trong bài giảng của thứ sáu đầu tháng đầu năm chiều nay, Đức Cha giúp mọi người hiểu hơn về lễ Hiển Linh và các sự kiện tỏ mình của Chúa gắn kết với Gia Đình: Một là lễ Giáng Sinh – Chúa tỏ mình ra trong hình hài trẻ thơ trong máng cỏ có cha và mẹ. Hai là lễ Ba Vua - Ba vua đến thờ lạy Chúa đã gặp Hài nhi Giêsu cùng với mẹ của Người. Ba là lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa – Chúa tỏ mình trong một gia đình có: Cha, Con và Thánh Thần tình yêu. Bốn là Chúa tỏ mình trong phép lạ đầu tiên biến nước thành rượu tại tiệc cưới Cana trong ngày vui của đôi bạn trẻ mới thành lập gia đình. Chúa đã tỏ mình ra cho nhân loại hơn hai ngàn năm qua nhưng đã bao người nhận ra Chúa?. Tỉ lệ người Công giáo tại Á Châu, tại Việt Nam và trong Giáo phận Mỹ Tho rất khiêm tốn. Thế nên Đức Cha mời gọi mọi gia đình Công giáo bằng cách nào đó phải cố gắng sống thật tốt, thật đẹp cùng giáo dục con cái chăm ngoan để hình ảnh Thiên Chúa bừng sáng trong cuộc đời các cháu; và cũng để qua đó vinh quang của Chúa được tỏ hiện càng ngày có nhiều người tin Chúa hơn.

Kết thúc thánh lễ, trong tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Fatima, bà con ra về mang theo lời yêu thương của Đức Cha và thầm hứa sẽ cố gắng nhắc nhở các thành viên trong gia đình cùng sống tốt để mọi người “Nhìn thấy việc lành của các con mà ngợi khen tôn vinh Cha các con ở trên trời”.

Anna Linh Phương

MVTT Cái Bè



Hình trước Thánh Lễ 
























 
Hình Thánh Lễ