26/05/2017
2183
Thánh lễ Mừng Kim Khánh Linh Mục của Cha Phêrô Võ Vinh Phước 

 












 

Bài viết: Têrêsa Mai An
Hình: Giuse Tiến

Ban Truyền Thông Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Cha Phêrô Võ Vinh Phước (Lm Trầm Phúc) là người con của Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho. Ngài được thụ phong linh mục tại Huế 26.05.1967, với châm ngôn “Xin Vâng” đã toát lên một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, ngài xin vâng ý Chúa và kiên trì dấn thân phục vụ Giáo hội dù cuộc đời ngài gặp rất nhiều khó khăn. Trải qua 50 năm trong ơn gọi linh mục với nhiều sóng gió và hồng ân của Chúa, ngày 26.05.2017 Cha đã long trọng mừng thánh lễ kim khánh linh mục trong tình thương của mọi người thân nhân, và ân nhân tại ngôi thánh đường Giáo xứ Chánh Tòa.

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận đã chủ sự thánh lễ này, đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại diện, Đức ông Phêrô Trần Văn Hòa, và khoảng 60 Cha trong và ngoài Giáo phận. Cùng với sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý thầy dự tu, quý khách và giáo dân Giáo xứ Chánh Tòa. Đầu thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình và ý nghĩa của ngày lễ này, 50 năm linh mục là dịp nhìn lại để tạ ơn và xin lỗi Chúa. Trong tâm tình đó, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho Cha Phêrô trong dịp lễ kỷ niệm của ngài.

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha nhấn mạnh đến gương sáng của thánh Philipphê Nêri chăm lo cho người nghèo, mở bệnh viện cho người tâm thần, tha thiết với đời sống chung. Dịp kỷ niệm 50 năm của Cha Phêrô trong ngày lễ của thánh Philipphê Nêri gây ấn tượng đặc biệt, và cha Phêrô đã noi gương thánh nhân trong việc tha thiết với việc giảng dạy, dịch sách, soạn bài giảng đăng trên trang tin điện tử của Giáo phận, giảng phòng, ban Bí tích Hòa Giải khi những Giáo xứ cần đến Cha… Bên cạnh đó, đời sống của Cha Phêrô cũng hài hòa với các đấng, cũng như những linh mục trẻ.

Cùng với Cha Phêrô tạ ơn 50 năm linh mục, Đức Cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa về ơn gọi linh mục Chúa ban cho ngài, vì cuộc đời linh mục của ngài gặp nhiều lận đận, và tạ ơn Chúa vì ở tuổi đời 81 Cha Phêrô vẫn còn vui, khỏe và phong độ.

Để kết thúc bài giảng, với tư cách Giám mục Giáo phận, ngài cám ơn Cha suốt 50 năm nhận nhiệm vụ phục vụ Giáo xứ; và khi về hưu, Cha tham gia những sinh hoạt của Giáo phận. Đức Cha cầu chúc hay đúng hơn là cầu xin Chúa ban cho Cha “niềm vui không ai lấy mất được”, niềm vui không có nghĩa không có chút đau khổ nhưng trong viễn tượng thánh giá và phục sinh. Niềm vui đó lớn lên hằng ngày trong cuộc đời Cha, trong những năm tháng còn lại, và ngài cũng xin Cha chia sẻ niềm vui ấy cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện Hiệp lễ, Ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Chánh Tòa có đôi lời lượt sử về hành trình ơn gọi của Cha Phêrô, cùng những lời chúc tốt đẹp và những lẵng hoa tươi thắm kính tặng Đức Cha và Cha Phêrô.

Trong ngày vui này, Cha Phêrô cũng cám ơn Cha sở Chánh Tòa là Cha sở của ngài đã tổ chức cho ngài thánh lễ cũng như tiệc mừng. Sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha, cộng đoàn làm cho ngài cảm thấy ấm áp. Và niềm vui này không phải chỉ riêng mình ngài, nhưng ngài cảm nhận niềm vui ấy nơi những người hiện diện cùng chia sẻ niềm vui với ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45, gia đình và thân hữu của ngài chụp hình lưu niệm với ngài tại cung thánh, sau đó mọi người cùng chia sẻ niềm vui với ngài qua bữa tiệc tại khuôn viên Nhà thờ Chánh Tòa.