18/04/2017
1186
Thánh lễ Mừng Chúa Phục sinh tại Giáo điểm ấp 5, thuộc Giáo xứ Lương Hòa Thượng

 

 

























 

Antôn Đình Hưng

MVTT Giáo xứ Lương Hòa Thượng


(WGPMT) Vào lúc 9g30 ngày Chúa nhật 16.04.1017 Cha sở Gabriel Nguyễn Tấn Di, Chánh xứ Lương Hòa Thượng đã tổ chức Thánh lễ mừng Chúa Phục sinh cho bà con ở Giáo điểm ấp 5, thuộc Giáo xứ Lương Hòa Thượng.

Tham dự Thánh lễ có gần 100 giáo dân thuộc Giáo điểm ấp 5, cách xa Giáo xứ khoảng 4 km. Cha sở đã đến đây từ rất sớm để Giải tội cho những người già cả, neo đơn không có điều kiện đến tham dự Thánh lễ tại Giáo xứ, và ân cần hỏi thăm về cuộc sống của bà con giáo dân nơi đây, đa phần sống bằng nghề nông nghiệp nhưng vẫn giữ tinh thần đạo đức nhất là trong Mùa chay.

Giáo điểm này do mới thành lập nên chưa có nhà nguyện, Cha sở và bà con giáo dân nơi đây phải mượn tạm nhà của một giáo dân để cử hành thánh lễ vào những dịp lễ lớn như Lễ Giáng sinh, Lễ Phục sinh và Lễ Tết Nguyên Đán.

Trong phần giảng lễ, Cha sở Gabriel Nguyễn Tấn Di đã nêu bật lên ý nghĩa của Lễ Phục sinh và chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đấng Cứu Thế đã sống lại, là Đức Chúa Giêsu Kitô.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00, Cha sở, quý Dì cùng bà con giáo dân tại Giáo điểm đã ở lại dùng bữa cơm trưa thân mật trong tâm tình mừng Chúa Phục sinh.