14/03/2017
1991
Thánh lễ Đức Mẹ Fatima tại lễ đài LTX 13.03.2017















 
Hình: Dom. Xuân
MVTT Hạt Tân An

 

Theo lời kêu gọi của vị chủ chăn Giáo phận, trong năm 2017 kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima, vào ngày 13 hằng tháng mọi giáo dân hành hương về Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Mỹ Tho để tôn vinh Mẹ hầu lãnh nhận ơn thánh.

Thánh lễ được cử hành lúc 17g15 ngày 13.03.2017 tại Lễ Đài Lòng Thương Xót, nhưng từ 15g00 đã có nhiều người đến đây để đọc kinh Kính Lòng Thương Xót Chúa. Lúc 16g00, các đoàn xe nối đuôi nhau đến Trung tâm Mục vụ, một số Giáo xứ đến từ tỉnh Đồng Tháp, An Thái Trung, Tín Đức,… Đến 17g00 bắt đầu lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ như lời Đức Mẹ đã nhắn nhủ tại Fatima.

Đúng 17g15, đoàn đồng tế tiến lên lễ đài. Thánh lễ do cha Đa Minh Phạm Văn Khâm -hạt trưởng hạt Cái Bè- chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại Diện (TĐD) và 9 cha trong tỉnh Tiền Giang.

Ngỏ lời trước thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy siêng chạy đến Đức Maria để cầu nguyện cho bản thân, gia đình, giáo xứ, Giáo hội và Đức Giáo hoàng Phanxicô, nhân kỷ niệm 4 năm ngài được bầu làm Giáo hoàng (13.03.2013).

Trong bài giảng, sau khi nhắc lại đôi nét về sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Fatima năm 1917, cha chia sẻ: “Chúng ta hãy cảm nghiệm và tin tưởng vào Đức Mẹ. Đức Mẹ đã hiện ra và khuyên con cái Mẹ hãy: Ăn năn đền tội, cải thiện đời sống; Tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ; Lần hạt Mân Côi mỗi ngày và Thiên Chúa sẽ ra tay cứu thoát. Vì thế, với thực trạng trên thế giới hiện nay, và những gì đang xảy ra trên quê hương Việt Nam, chúng ta hãy chạy đến với Đức Mẹ để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho thế giới và quê hương Việt Nam được bình an, tự do và hạnh phúc”.

Thánh lễ kết thúc, cha TĐD cám ơn cha hạt trưởng hạt Cái Bè đã về đây để chủ tế thánh lễ và chia sẻ những mệnh lệnh của Mẹ Maria, kêu gọi mọi người siêng năng lần chuỗi để hưởng các đặc ân mà Đức Mẹ ban cho. Sau đó, Cha TĐD mời quý cha đồng tế và mọi người đến trước tượng đài Đức Mẹ Fatima bên cạnh Lễ Đài để ca ngợi và tôn vinh Mẹ.