10/09/2022
1527
Niềm vui Trung thu
















 

Niềm vui Trung thu

(WGPMT) Tối ngày 09.09.2022, Thiếu nhi trong Giáo phận Mỹ Tho vui tết trung thu sau hơn hai năm không tổ chức do dịch Covid-19.

Tết Trung thu là một trong những lễ hội cổ truyền của người Việt, góp phần lưu giữ những giá trị tốt đẹp, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, lưu giữ mãi những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu về ngày Tết đặc biệt của tuổi thơ. Với đời sống xã hội ngày càng hiện đại, thiếu nhi được đón Tết Trung thu đầy đủ hơn. Bên những món đồ chơi truyền thống, các em thiếu nhi còn được tặng những món đồ chơi điện tử hiện đại, đắt tiền. Nhưng niềm háo hức đón Tết Trung thu với không khí rước đèn, ngắm trăng, phá cỗ, vui chơi văn nghệ,... thì hình như chưa khi nào thay đổi. Để các em thiếu nhi có nhiều kỷ niệm thật tuyệt vời và trọn vẹn của tuổi thơ, ngày 09.09.2022 tại các giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho đã có nhiều chương trình, hoạt động Vui Trung thu cho các em thiếu nhi.

Tại Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang),  vào lúc 18g30, các em thiếu nhi được quây quần bên những chú Lân, ông Địa cùng nhau tham gia trả lời các câu hỏi của các anh chị Huynh trưởng và nhận những phần quà bé nhỏ.



Thiếu nhi Gx Nữ Vương Hòa Bình vui chơi Múa Lân




Thiếu nhi Gx Nữ Vương Hòa Bình đố vui Trung thu




Thiếu nhi Gx Nữ Vương Hòa Bình đố vui Trung thu

Lúc 19g30, tại Giáo xứ Chánh Tòa ( Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), tiếng trống khai mạc vang lên, Cha sở Giacôbê Hà Văn Xung khai mạc chương trình văn nghệ “Vầng trăng yêu thương”, xen kẽ chương trình văn nghệ là phần rút thăm trúng thưởng.





Cha sở Giacôbê Hà Văn Xung khai mạc chương trình văn nghệ



chương trình văn nghệ là phần rút thăm trúng thưởng

Huynh trưởng Thiếu nhi Giáo xứ Long Định 1 đã hóa thân vào vai Chú Cuội và Chị Hằng, chung vui cùng các em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ vào lúc 19g00. Các em thiếu nhi trong Giáo xứ cùng giao lưu văn nghệ với nhau.





Huynh trưởng Thiếu nhi Giáo xứ Long Định 1 đã hóa thân vào vai Chú Cuội và Chị Hằng


Các người mẫu nhí diện trên người những bộ đồ biểu diễn thời trang đầy sáng tạo từ những giấy báo cũ, vải vụn, túi nilong,… trong đêm văn nghệ mừng Trung thu tại Giáo xứ Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vào lúc 18g15. Ngoài ra các em thiếu nhi còn được thưởng thức những màn ảo thuật của ảo thuật gia đến từ Thành phố Mỹ Tho.



Thiếu nhi Giáo xứ Ngũ Hiệp biểu diễn thời trang




Thiếu nhi Giáo xứ Ngũ Hiệp biểu diễn thời trang
 

Cùng thời gian trên, các em thiếu nhi Giáo xứ Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) có niềm vui lớn khi được nhận quà trung thu và cùng nhau biểu diễn các tiết mục văn nghệ hát, múa, diễn kịch ngắn… cho các bạn thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ xem.


Gx Thủ Thừa chuẩn bị văn nghệ trong Trung thu


Huynh trưởng Giáo xứ Thủ Thừa phát phiếu nhận quà Trung thu


Ở Giáo xứ Mộc Hóa (Tx. Kiến Tường, tỉnh Long An), các em thiếu nhi thuộc các lớp Giáo lý thi đua với nhau làm lồng đèn mừng Trung thu và kết quả công bố vào đêm văn nghệ mừng Trung thu với chủ đề “Vầng trăng Hiệp hành” vào lúc 19g30. Song đó, các em thiếu nhi còn được thưởng thức ẩm thực qua việc đổi phiếu khi tham dự thánh lễ.


Thiếu nhi Gx Mộc Hoá thi đua làm lồng đèn mừng Trung thu



Thiếu nhi Gx Mộc Hoá tham gia ẩm thực


Niềm vui Tết Trung thu sẽ luôn hiện diện trên nụ cười duyên dáng của các em thiếu nhi, để các em mãi mãi là vầng trăng nhỏ bé mà Chúa đã thương ban cho chúng ta. Vì "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." Mt 19,13-15).

Nhóm phóng viên