10/10/2016
1087
Ngày Hành Hương của Hội Legio và Ban truyền giáo của Giáo phận, 7.10.2016
















 
Hình: Luca Tài, Dom. Thuận
MVTT Hạt Mỹ Tho

 
Tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, vào lúc 15 giờ 00 ngày 7.10.2016, ngày Lễ Đức Mẹ Mân Côi và cũng là ngày Ngày Hành Hương của Hội Legio và Truyền giáo của Giáo phận. Đến tham dự có quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ, quý anh chị em Legio và truyền giáo các giáo xứ trong Giáo phận.

Khởi đầu chương trình, Cha Phaolo Trần Chí Thanh chủ sự và cùng với cộng đoàn Lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót. Sau giờ lần chuỗi cộng đoàn được Cha Linh Giám Comitium Mỹ Tho nói lên ý nghĩa của ngày đại hội và khai mạc. Ngài nói "cơn mưa bão không ngăn được những bước chân không mệt mõi của những môn đệ Chúa Giêsu và Mẹ Maria".

Trong ngày đại hội năm nay, một hình ảnh truyền giáo sống động và cụ thể được Cha Phaolô Đặng Tiến Dũng, Trưởng Ban Truyền Giáo đề cập trong phần chia sẻ của mình về sứ điệp truyền giáo của Đức Giáo Hoàng Phanxicô năm 2016, đó là “Bức tranh truyền giáo” mà Ban truyền giáo Giáo xứ Mỹ Trung đã khắc họa thật ấn tượng. Họ đã cùng với cha Sở của mình gieo rắc hạt giống đức tin trong suốt những năm tháng qua và đến nay đã thu hoạch bội thu với con số lên đến hơn 500 người đã được rửa tội trở thành những người con của Giáo phận trong hai năm qua. Dấu ấn đó là một hình ảnh khó phai, mà Giáo xứ Mỹ Trung đã ghi dấu đậm nét trong lòng hầu hết những người dấn thân trên con đường truyền giáo nói riêng và trong Giáo phận nói chung.

Những câu chuyện vui buồn và những kinh nghiệm truyền giáo đã được linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Long-Cha sở Giáo xứ Mỹ Trung chia sẻ cách hào hứng và sống động trong phần chia sẻ của ngài. Điểm nổi bật là ngài cũng đã truyền lửa tinh thần truyền giáo đến tất cả những người tham dự cách mạnh mẽ nhân ngày khánh nhật truyền giáo năm nay.

Đỉnh cao của ngày họp mặt hôm nay chính là giờ Chầu Thánh Thể do Cha Hạt Trưởng hạt Cái Bè chủ sự và thánh lễ do Cha Tổng Đại Diện cử hành cùng với quý Cha đồng tế.

Ngày lễ hành hương và khánh nhật truyền giáo năm nay diễn ra thành công tốt đẹp, trong tình thương quan phòng của Lòng Chúa Thương Xót và Mẹ Mân Côi. Qua lời cầu bầu của Mẹ, xin Chúa chúc lành trên toàn thể tất cả những người con trong Giáo phận, để mỗi người luôn sẵn sàng hiến thân phục vụ tông đồ cách nhiệt thành trong từng ơn gọi mà Chúa đã trao. Để Nước Chúa ngày càng mở rộng và mọi người được ơn cứu rỗi.

Ban truyền giáo Giáo phận Mỹ Tho