26/06/2017
3032
Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang Cần Giuộc
















 

Dom. Xuân

MVTT Hạt Tân An

 

Cần Giuộc là một huyện của tỉnh Long An, gồm một thị trấn và 16 xã, có 170.000 dân, số người Công giáo rất ít, và chưa có ngôi nhà thờ Công Giáo nào.

Ngày 25.06.2017, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã làm phép phần đất, và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Đức Mẹ La Vang – Cần Giuộc, tại Thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Giữa chốn đồng không mông quạnh, sự thầm lặng trải từ ngày này qua ngày khác nay người dân thấy khác lạ sự nhộn nhịp, từng đoàn người lũ lượt tiến về đây. Từ sáng sớm, các xe từ TP HCM Nối đuôi nhau đưa khách về vùng đất còn sình lầy này do những ngày vừa qua có những cơn mưa lớn trút nước xuống đây.

Mặc dù mấy ngày nay một số anh chị em của Giáo xứ Kinh Cùng về đây trước để phụ dọn dẹp và trải đá cho bớt xình lầy, và cũng chỉ bớt thôi, mỗi bước chân là in hằn dấu ở lại. Mọi người và cha sở Louis Nguyễn Trí Hướng, cha sở giáo xứ Vạn Phước, cha phụ trách giáo họ Cần Giuộc, đón Đức Cha Phêrô ở ngõ chính nhưng Đức Cha lại đi vào từ ngõ sau.

Đúng 9g30, Đức Cha Phêrô và các cha đồng tế tiến lên bàn thờ, với tiếng ca vang dội của Ca Đoàn Mai Tâm của Tổng Giáo Phận Sài Gòn: Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt… Đồng tế với Đức Cha Phêrô có Cha Tổng Đại Diện Tổng Giáo Phận Sài Gòn và một số cha trong Giáo phận Mỹ Tho.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chào đón Cha Tổng Đại Diện TGP Sài Gòn và quý cha đồng tế cùng tất cả ông bà cô bác anh chị em hiện diện nơi đây. Đức Cha nói: “Tôi rất vui được có mặt ở đây cùng với anh chị em, và không vui mừng sao được vì là lần đầu tiên được dâng lễ tại Huyện Cần Giuộc, lần đầu tiên Cần Giuộc xây dựng nhà thờ.

Sau bài giảng, Đức Cha Phêrô rảy nước thánh làm phép trên diện tích đất xây dựng nhà thờ, làm phép viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện của giáo họ Cần Giuộc lên cám ơn Đức Cha, quý cha quý tu sĩ, quý vị ân nhân và quý khách gần xa. Một em Thiếu nhi thay cho giáo họ dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng con thảo và kính trọng Đức Cha.

Đức cha cũng thân ái trao bằng ghi ơn các vị ân nhân đặc biệt của giáo họ Cần Giuộc. Sau bài hát kết lễ Ra Khơi Với Mẹ La Vang, Đức cha Phêrô chụp hình lưu niệm với quý cha để ghi dấu ngày đặt viên đá đầu tiên nơi đây.