27/07/2019
1971
Họp Mặt Giáo Lý Viên Giáo phận Mỹ Tho

















 

Bài viết: Ban Giáo lý Giáo phận

Hình: Têrêsa Mai An – BTT Giáo phận

Sáng Thứ Sáu ngày 26.07.2019, khoảng 250 Giáo lý viên (GLV) từ các Giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho tập trung tại Trung tâm Mục vụ để Họp mặt thường niên và mừng Bổn mạng GLV nhân ngày Bổn mạng kính Chân phước Anrê Phú Yên.

Ban giáo lý Giáo phận đã tổ chức tuần lễ huấn luyện GLV cấp II cho Giáo phận từ 21-26.07.2019 và kết thúc bằng ngày họp mặt chung để cử hành Lễ Bổn mạng GLV. Cha Phanxicô Nguyễn Văn Việt - Trưởng Ban Giáo lý toàn quốc đến Mỹ Tho chia sẻ đề tài: “GLV con người hiệp thông để loan báo Tin mừng” nhằm khơi lại ý thức và xác tín sứ mạng chứng nhân của Đức Kitô nơi người GLV trong mối dây hiệp thông 3 chiều kích với Thiên Chúa, với Hội Thánh và với mọi người theo chủ đề Đại Hội Giáo lý toàn quốc lần V tại Xuân Lộc năm 2017.

Sau đó, các GLV chia thành 2 nhóm Giáo lý phổ thông và Giáo lý hôn nhân - Dự tòng để lắng nghe Cha Giuse Trần Thanh Long - Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận, và Cha Antôn Trương Chí Tâm - Đặc trách Giáo lý Giáo hạt Tân An chia sẻ về kinh nghiệm dạy Giáo lý cho các đối tượng này. Các GLV cũng thảo luận và chia sẻ những hồng ân, niềm vui, kinh nghiệm cùng những khó khăn, vướng mắc trong đời sống sứ vụ. Chỉ có niềm vui thiêng thiêng Chúa ban mới bù đắp được những hy sinh khó nhọc mà các GLV nếm trải.

Sau giờ ăn trưa, các GLV chia sẻ cho nhau niềm vui và những kỹ năng linh hoạt Giáo lý qua giờ văn nghệ do Cha Emmanuel Huỳnh Thanh Tuấn – đặc trách Giáo lý Hạt Mỹ Tho làm MC. Chính nhờ niềm vui và sức trẻ của các GLV trẻ tuổi lan toả giúp hâm nóng lòng nhiệt thành cho các GLV lớn tuổi hơn. Đó cũng là dấu chỉ tình hiệp thông giữa những người cùng lý tưởng dấn thân phục vụ vì Đức Kitô xoá nhoà những khác biệt.

Lúc 14g00, Cha Tổng đại diện Giáo phận Mỹ Tho Phaolô Trần Kỳ Minh chia sẻ về phương cách nên thánh trong ơn gọi GLV qua tông huấn Gaudete et Exsultate. Qua đó giúp các GLV cùng nhìn lại phong cách, thái độ và lối sống của mình để cố gắng ý thức biến đổi mình mỗi ngày nên thánh thiện hơn, để GLV không chỉ là thầy dạy mà còn là chứng nhân đích thực của niềm vui Tin mừng trong thế giới hôm nay.

Sau đó các GLV tham dự giờ sám hối và tiếp theo là các tiết mục diễn nguyện về sứ mạng của người GLV, và tôn vinh chân phước Anrê Phú Yên. Chính tấm gương nhiệt thành trong sứ vụ, trung kiên trong đức tin và quảng đại đáp trả tình yêu Chúa bằng cả mạng sống của Thầy giảng Anrê mà các GLV thêm xác tín, nhiệt thành và quyết tâm dấn thân trong ơn gọi GLV.

Ngày họp mặt kết thúc bằng Thánh Lễ mừng Bổn mạng của GLV lúc 17g00. Hiện diện trong Thánh Lễ mừng kính Thánh Anrê Phú Yên do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế, có quý Cha đồng tế và nhiều giáo dân các giáo xứ trong khu vực thành phố Mỹ Tho tham dự tại Lễ đài Lòng Chúa Thương Xót. Đức Cha Phêrô chia sẻ trong bài giảng với các GLV nhấn mạnh về sự cần thiết của việc sống tình hiệp thông với nhau để loan báo Tin mừng. Tình hiệp thông với nhau trong Đức Kitô gia tăng sức mạnh giúp các GLV mạnh dạn hiến thân loan báo Tin mừng.

Sau Thánh Lễ, các GLV trở về Giáo xứ của mình mang theo niềm tin yêu, hy vọng với quyết tâm biến đổi đời mình để nên thánh trong ơn gọi GLV bằng đời sống hiệp thông và nhiệt tình phục vụ.