17/01/2017
507
Họp linh đạo truyền thông liên hạt,14.01.2017

 

Ngày 14.01.2017, các thành viên Mục vụ truyền thông (MVTT) của Giáo phận Mỹ Tho, đã tập trung về nhà thờ Tân An, để họp linh đạo truyền thông theo lịch.

Đúng 9g30 các thành viên MVTT của các giáo hạt đã có mặt đầy đủ, cha Trưởng ban truyền thông của Giáo phận khai mạc buổi họp linh đạo truyền thông bằng việc Hát kinh Chúa Thánh Thần. Tiếp đến, Cha Trưởng ban giới thiệu các cha về tham dự: Cha đồng hành hạt Tân An, Cha đồng hành hạt Đức Hòa, Cha đồng hành hạt Mỹ Tho, Cha phó Giáo xứ Kinh Cùng, Dì Têrêsa-văn phòng truyền thông Giáo phận.

Buổi họp linh đạo này trong những ngày cuối năm Bính Thân chuẩn bị sang năm mới Đinh Dậu, cha Trưởng ban chúc mừng năm mới quý cha, dì, và các thành viên MVTT của Giáo phận.

Các trưởng nhóm Hạt giới thiệu các thành viên mới và các thành viên về tham dự. Nhóm hạt Tân An lần này có thêm ba thành viên mới của ba giáo xứ là: Kinh Cùng, Tân An và Nước Trong. Với 24 anh chị em thành viên MVTT của giáo phận.

Để các thành viên MVTT củng cố kiến thức, và các thành viên mới hiểu về truyền thông, nên trong buổi họp này, Cha trưởng ban giúp các thành viên về: Truyền thông là gì? Ai làm truyền thông? Nguồn gốc truyền thông? Nguyên tắc mục vụ truyền thông. Nguyên tắc căn bản viết tin ngắn: 5W và 1H.

Trong phần thực hành: Cha trưởng ban chia các thành viên MVTT thành bốn nhóm để thực hành về: 1) Tìm tin ngắn trên các tờ báo cha chuẩn bị sẵn và 2) Phân tích bản tin ngắn đó theo nguyên tắc: 5W và 1H.

Trước khi kết thúc, Cha phó Giáo xứ Tân An, cũng là cha Đồng hành hạt Tân An cám ơn cha trưởng ban, quý cha, Dì đã về dự họp, cha cũng chúc mừng năm mới đến cha Trưởng ban, quý cha, Dì Têrêsa và các thành viên MVTT; dịp này cha phó Giáo xứ Tân An cũng tặng quà cho các thành viên nhân dịp năm mới.

Sau đó, trưởng nhóm hạt Cái Bè đại diện các thành viên cám ơn, chúc mừng năm mới quý cha, Dì Têrêsa và các thành viên.

Kết thúc buổi họp là phép lành của quý cha, và chụp hình lưu niệm phía trước nhà thờ Tân An, sau đó mọi người vào nhà ăn của giáo xứ dùng bữa cơm thân mật với cha sở gx. Tân An và các anh em  Hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm nhân dịp ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

 
























MVTT Hạt Tân An