03/03/2017
1560
Hạt Cao Lãnh Hành Hương Lễ Đài Lòng Thương Xót, 03.03.2017

 

 

         Giáo Hội bước vào mùa chay thánh với Thứ Tư lễ tro, để đi vào mùa chiến đấu thiêng liêng. Cũng trong tâm tình đó, Giáo hạt Cao Lãnh hành hương về Trung Tâm mục Vụ Giáo phận, nơi có lễ đài Lòng Thương Xót Chúa, để kín múc những ơn thiêng, và để cho mùa chay thánh thêm ý nghĩa hơn.

         Chương trình bắt đầu lúc 15g00, nhưng 14g00 sân Trung tâm Mục vụ đã có đông đảo giáo dân với áo quần tươm tất, ngồi trên những dãy ghế đã xếp sẵn; bên cạnh đó có một số người đang âm thầm cầu nguyện với Đức Mẹ Sầu Bi, Đức Mẹ Fatima... Qua những hình ảnh thật đơn sơ ấy phần nào nói lên lòng khao khát đến với lòng thương xót Chúa của những người con cái Chúa.

         Lúc 15g00, cộng đoàn cùng dâng lên Chúa những lời kinh âm vang để tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Sau đó lúc 16g00, mọi người cùng trầm lắng bên Chúa Giêsu Thánh Thể qua giờ chầu trọng thể.

Đỉnh cao của ngày hành hương là thánh lễ do Đức Cha Phêrô chủ sự lúc 17g00. Đồng tế với ngài: cha Tổng Đại Diện, quý Cha quản hạt và 20 Cha trong Giáo phận, đặc biệt có quý cha trong Hạt Cao Lãnh. Hiện diện trong thánh lễ không chỉ là những giáo dân trong Hạt Cao Lãnh nhưng còn có một số giáo dân thuộc các Giáo xứ nằm trong khu vực Thành phố Mỹ Tho.

         Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cầu nguyện theo ý chỉ những người xin lễ, những tâm tình của mọi người và đặc biệt cầu nguyện cho Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống vừa qua đời.

Trong bài giảng, Đức Cha dùng nhiều dẫn chứng để hướng mọi người sống tâm tình mùa chay. Con số 40 trong Cựu Ước qua biến cố hành trình 40 năm của dân Chúa trong sa mạc, và 40 ngày chay tịnh của Chúa Giêsu đã mang lại bài học cho mỗi người chúng ta trong mùa chay: 1) Mùa Chay là thời gian bước vào cuộc chiến đấu thiêng liêng; 2) Mùa chay là thời gian thanh luyện đức tin, làm mới lại đức tin để chúng ta thêm mạnh mẽ và trong sáng hơn. Và 3) Trong cuộc chiến đấu thiêng liêng và thanh luyện đức tin, khí cụ để giúp ta chiến đấu đó là Lời của Chúa.

         Để kết thúc bài giảng, Đức Cha hướng cộng đoàn về Đức Mẹ Fatima, Mẹ là người đã dẫn chúng ta đến với Chúa trong tiệc cưới Cana: “Người bảo gì các anh cứ việc làm theo”. Chúng ta hãy theo gương Mẹ qua việc để Lời Chúa thấm sâu vào cuộc đời. Ngài mời gọi mỗi người hãy cầu nguyện cho nhau để những bước chân hành hương của mỗi người đến gần Chúa hơn và gần anh chị em trong yêu thương phục vụ, và chìm sâu lòng mình hơn để đón nhận tình yêu và lòng thương xót của Chúa.

         Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối thánh lễ, Đức Cha cám ơn cộng đoàn đã đến Trung tâm hành hương Giáo phận để tham dự ngày hành hương này, và ngài chúc cộng đoàn được hưởng tràn đầy ơn lành của Chúa. Cộng đoàn ra về trong hân hoan sau những lời kinh dâng lên Lòng Thương Xót Chúa và Mẹ Fatima.

Têrêsa Mai An

Gp. Mỹ Tho
 

Hình ảnh: Giuse Tiến, Luca Tài