10/07/2017
1043
Hạt Cái Bè Học Hỏi Chuyên Đề Năm Mục Vụ Gia Đình 2017
















 

Hình: Dom. Thuận
Bài viết: Mary Hoàng Oanh

(WGPMT) Vào Chúa Nhật 09.07.2017 tại Giáo xứ (Gx) Ba Giồng, Giáo hạt Cái Bè, Giáo phận Mỹ Tho tổ chức ngày học hỏi chuyên đề Năm Mục vụ gia đình 2017: "Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân" với khoảng 100 người tham dự đến từ các Gx: Ba Giồng, Tân Hiệp, Tín Đức, Mỹ Trung và một số ít đến từ các Gx khác. Đa số là các bạn trẻ chưa lập gia đình và một số gia đình trẻ mới kết hôn cũng đến tham dự.

Sau những phút khởi động vui tươi, lúc 9g00 Cha Hạt Trưởng hạt Cái Bè Đôminicô Phạm Văn Khâm cũng là Cha đặc trách Mục vụ Gia đình trong Giáo phận đã giới thiệu lý do họp mặt và khai mạc ngày học hỏi chuyên đề năm 2017 nhằm giúp cho các bạn trẻ có thêm kiến thức hữu ích chuẩn bị cho đời sống gia đình trong tương lai.

Hai thuyết trình viên đặc biệt là hai Bác sĩ Công Giáo: Têrêsa Nguyễn Lan Hải và Antôn Bùi Duy Luật. Các tham dự viên được nghe chia sẻ và tư vấn những đề tài về chăm sóc sức khoẻ và tâm lý đời sống hôn nhân gia đình. Hai bác sĩ thay nhau thuyết trình đề tài chăm sóc sức khoẻ về các bệnh lý thông thường và nhất là về tâm lý đời sống hôn nhân nên các giờ học trôi qua cách thú vị và sinh động.

Các tham dự viên đã chụp hình lưu niệm chung với nhau trước Trung tâm hành hương Kính Cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu tại Gx Ba Giồng. Và mỗi người được tặng ảnh lưu niệm trước khi ra về cùng những món quà ý nghĩa khác của Cha Sở Gx Ba Giồng -Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang- trao tặng.

Hai bác sĩ thuyết trình và tư vấn đến 16g30, và đến 17g00, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến chủ sự Thánh Lễ chiều Chúa Nhật cho giáo dân Gx Ba Giồng và các bạn trẻ tham dự.

Chia sẻ Tin Mừng của ngày Chúa Nhật XIV Thường Niên năm A: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29), Đức Cha nhấn mạnh đến yếu tố hy sinh, hiền lành và khiêm nhường trong đời sống gia đình theo gương Đức Kitô để gìn giữ bầu khí gia đình hạnh phúc.

Cuối Thánh Lễ, Cha Đôminicô đặc trách Mục vụ Gia đình đã cám ơn Đức Cha đã đến hiện diện với các bạn trẻ, mang niềm vui khích lệ cho mọi người. Cha Đôminicô đặc biệt cám ơn Cha GB. Nguyễn Sang đã tổ chức ngày học hỏi hết sức chu đáo về tinh thần lẫn vật chất. Ngoài bữa cơm trưa và bữa tối thịnh soạn, các tham dự viên được mời nước, bánh kẹo và trái cây đủ loại trong các giờ giải lao thật hấp dẫn. Ai ai cũng vui và mong muốn có được những ngày học hỏi thú vị, hữu ích như vậy trong thời gian sắp tới. Hai bác sĩ cũng hết sức sẵn lòng nhận lời trở lại giúp Giáo phận Mỹ Tho để các bạn trẻ có thêm hành trang bước vào đời sống gia đình trong một xã hội đầy cạm bẫy như hiện nay.