31/12/2019
2494
Gx. Ngũ Hiệp: Mừng Kỷ Niệm 40 Năm Linh Mục của Cha Phêrô Nguyễn Văn Thành

















 

Anna Linh Phương

MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Vào lúc 09g30 sáng Thứ Hai 30.12.2019 tại nhà thờ Giáo xứ Ngũ Hiệp, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm -Giám mục Giáo phận Mỹ Tho- chủ tế Thánh lễ tạ ơn mừng 40 năm hồng ân linh mục của cha Phêrô Nguyễn Văn Thành. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại Diện Phaolô, cha Hạt trưởng Hạt Cái Bè Anphongsô, 57 cha trong và ngoài Giáo phận. Tham dự Thánh lễ còn có quý thầy bề trên dòng Kitô Vua Cái Nhum; quý soeur dòng thánh Phaolô, quý dì dòng Đa Minh, Mến Thánh Giá Chợ Quán, Cái Mơn, Mỹ Tho; Hội Phạt tạ Thánh tâm Sài Gòn; Quý ân nhân, thân nhân và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.






 

Thánh lễ mở đầu bằng cuộc rước đoàn đồng tế từ nhà xứ trong tiếng hát du dương của bài ca nhập lễ.



















 

Trong bài giảng, Đức Cha dẫn giải các bài Tin Mừng trong tuần bát nhật giáng sinh đều liên kết với nhau nói về cuộc đời Chúa Giêsu, và linh mục là người theo Chúa. Thiên chức linh mục là do ân ban từ Thiên Chúa chứ không do khả năng và sự tài giỏi của con người. Linh mục là người dành riêng cho Chúa, các ngài được sai đến phục vụ Chúa và anh em. “Đón nhận ân ban để trở thành quà tặng của Chúa cho dân Ngài”. Đức Cha cũng nhắc lại những khó khăn của thời cuộc, hoàn cảnh phong chức của 3 cha: Marcel Trần Văn Tốt, Gioan Baotixita Đặng văn Hứa và Phêrô Nguyễn Văn Thành. Cùng với quý cha chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa vì sự trung tín 40 năm với muôn vàn hồng ân Chúa ban.





















Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) có lời tri ân Đức Cha, cám ơn quý cha, quý tu sĩ, và quý khách đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho cha sở Phêrô. Cám ơn cha Phêrô 15 năm qua đã tiếp nối cha sở cựu Anphongsô giúp đỡ giáo xứ phát triển, cám ơn cha Gioan Baotixita-những năm qua-tuy trong thời gian dưỡng bệnh nhưng cha cũng cộng tác với cha sở Phêrô mang về cho giáo xứ nhiều con chiên lạc và ông cũng chúc mừng sự hiện diện và cầu nguyện cho giáo xứ của cha Marcel. Xin kính dâng Đức Cha, quý cha những bông hoa tươi đẹp tượng trưng tình con thảo của đoàn con Ngũ Hiệp.








 

Trong phần đáp từ, Đức Cha rất xúc động khi nghe vị đại diện HĐMVGX nói:  “Cách đây 40 năm, vào tối ngày 23.12.2019 trong căn phòng được chiếu sáng bằng ngọn đèn dầu, Đức cha Anrê Nguyễn Văn Nam đã phong chức linh mục cho ba thầy phó tế Marcel, Phêrô và Gioan Baotixita”. Và ngài nói vui hôm nay là “lễ mở tay” của cha Phêrô. Ngài chúc mừng và kêu gọi mọi người cầu nguyện cho quý cha trên con đường sứ vụ còn lại.

Thánh lễ mừng 40 năm linh mục của linh mục Phêrô Nguyễn Văn Thành đã khép lại. Chặng đường dài phía trước vẫn còn đó với những khó khăn của phận người và của đời mục tử. Xin Chúa thêm ơn khôn ngoan cũng như sức mạnh của Người trên cha để cha sống mãi cuộc đời của người tôi tớ luôn tín thác và trung thành đến cùng.











 
Sau Thánh lễ, chương trình văn nghệ với những lời ca điệu nhạc vang lên để tạ ơn Chúa và chúc mừng cha do linh mục Nguyễn Sang và các ca sĩ Nguyễn Thanh, Giao Linh, Hương Lan và Sơn Tuyền trình bày.
 
Văn nghệ








 

Đôi nét về tiểu sử và hành trình ơn gọi của cha Phêrô Nguyễn Văn Thành:

- Sinh ngày 20.12.1947 tại Bình Trưng - Châu Thành - Định Tường

- Ngày 02.07.1960 Vào Tiểu chủng viện Thánh Giuse - Sài Gòn

- Ngày 02.08.1969 Học Đại chủng viện Xuân Bích - Vĩnh Long

- Ngày 23.12.1079 Thụ phong linh mục bởi tay Đức Cố Giám mục Anrê Nguyễn Văn Nam tại Nhà thờ Cái Mây

- 1979-1989: Cha sở Giáo xứ Cái Mây, kiêm nhiệm An Thái Trung

- 1989-2005: Cha sở Giáo xứ An Thái Trung, Mỹ Trung và Hòa Hưng; Hạt trưởng hạt Cái Bè

- 2005- Đến nay: Cha sở Giáo xứ Ngũ Hiệp