26/06/2016
2600
Gx Vĩnh Hưng: Thánh lễ Thêm Sức và kỷ niệm 10 năm LM Cha Sở
















 

 

Giáo xứ Vĩnh Hưng: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức,
kỷ niệm 10 năm thụ phong Linh Mục của Cha Sở,
và kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ,
26.06.2016
 

  

Trong Hồng Ân bao la của Thiên Chúa Ba Ngôi, ngày 25.06.2016, Giáo xứ Vĩnh Hưng, Giáo hạt Tân An, Giáo phận Mỹ Tho tọa lạc tại số 115 Nguyễn An Ninh, khu phố 3, Thị Trấn Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, đã tổ chức Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 34 em Thiếu nhi trong đó có 8 người tân tòng. Thánh lễ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho – chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha quản hạt Tân An, quý Cha trong tỉnh Long An và Tiền Giang. Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý dì Dòng MTG Tân An, quý chức, quý vị ân nhân,  quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Từ rất sớm, các em sắp lãnh Bí tích Thêm Sức đã đứng xếp hai hàng thật trang nghiêm, cùng với cha chánh xứ, và quý chức HĐMV hân hoan chào đón Đức cha. Đức cha Phêrô đã đến lúc 9g00 và tươi cười vẫy chào mọi người, ngài tiến vào nhà thờ viếng Chúa.

Lúc 09g30 trong trang phục rất đẹp, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã rước đoàn đồng tế, cùng với Đức cha Phêrô từ nhà xứ tiến vào ngôi nhà thờ mới đang còn dang dở trong lời ca sốt sắng của ca đoàn: “Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường…”

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chia sẻ: Niềm vui của các anh chị em có con em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, niềm vui này không của riêng các em hay là của gia đình các em, mà còn là niềm vui chung của gia đình giáo xứ, bởi vì nó diễn tả hoa trái của đời sống đức tin trong cộng đoàn giáo xứ.

* Thánh lễ hôm nay còn là ngày kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ.

* Kỷ niệm 10 năm ngày thụ phong Linh Mục của cha sở Gx. Vĩnh Hưng Phaolô Hồ Minh Tuấn.

* Tạ ơn Chúa nhà thờ hoàn thành phần lợp mái.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha chánh xứ Phaolô đã xác nhận và giới thiệu với Đức cha về kết quả học hỏi giáo lý của 34 người chuẩn bị lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Đặc biệt, trong bài giảng, Đức cha Phêrô đã mời cộng đoàn chúc mừng các em là những nhân vật quan trọng hôm nay bằng một tràng vỗ tay thật to và nồng nhiệt. Đức cha chia sẻ, ngài biết các em đã trải qua thời gian dài để học giáo lý. Trước khi ban phép Thêm Sức, Đức cha Phêrô muốn nhắc lại cho các em một vài điều rất căn bản để các em ý thức hơn về Bí tích Thêm Sức, về ơn Chúa Thánh Thần. Với một phong cách gần gũi, thân thiện, ngài đã hỏi các em: Một lát nữa khi Cha ban phép Thêm Sức cho chúng con, Cha sẽ nói gì và làm gì? Một em đã mạnh dạn đưa tay lên xin trả lời: Một lát nữa Đức Cha sẽ đọc con hãy lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần, đồng thời Đức cha xức Dầu Thánh  ghi dấu Thánh giá trên trán chúng con, và Đức Cha nói bình an cho con. Đức Cha khen các em đã chuẩn bị tốt, Đức Cha cũng giúp các em hiểu rõ hơn về ân sủng của Chúa Thánh Thần cho từng người và đặc biệt cho Gx. Vĩnh Hưng. Đức cha nhắc lại kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ. Ngài cũng chúc mừng cha sở Phaolô và quý cha đồng khóa kỷ niệm 10 năm trong Thiên Chức Linh Mục. Đức Cha kêu mời mọi người cùng Tạ Ơn Chúa cầu nguyện cho Gx. Vĩnh Hưng sớm hoàn thành ngôi nhà thờ nhờ sự chung tay góp sức của bà con giáo dân và quý ân nhân.

Sau khi lặp lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. “Lạy Chúa Thánh Thần…”. Lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 34 người và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ của Đức Kitô. Đây còn là kỷ niệm đẹp mà các em mãi ghi nhớ trong suốt cuộc đời.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV, đại diện cho giáo xứ có đôi lời: Trước là tỏ niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa Vĩnh Hưng lần đầu tiên được đón tiếp Đức Cha Phêrô, tỏ lòng biết ơn Đức Cha đã không quản ngại đường sá xa xôi về thăm mục vụ, ban Bí tích Thêm Sức, dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an cho Giáo xứ. Sau là cảm ơn cha Đaminh Lê Minh Cảnh nguyên cha sở của Giáo xứ, chúc mừng Cha sở và quý cha đồng khóa nhân ngày kỷ niệm 10 năm Hồng Ân  Linh Mục, quý Dì MTG Tân An luôn đồng hành cùng giáo xứ từ ngày thành lập tới nay. Sau cùng đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức Cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài mong rằng một ngày sớm nhất Ngài sẽ được về dâng Thánh Lễ Tạ  Ơn với Gx. Vĩnh Hưng trong ngôi nhà thờ mới thật khang trang.

Sau thánh lễ, Đức Cha chụp hình lưu niệm với các em mới lãnh nhận Bí Tích Thêm sức tại cung thánh.

Dom. Xuân

Ban Mục vụ Truyền Thông Giáo Hạt Tân An

Gp. Mỹ Tho