08/02/2021
1269
Gx. Tín Đức: Niềm vui đón xuân 2021 

 









Bài và hình: Phêrô Mạnh Cường
Gx. Tín Đức

 

(WGPMT) Trong không khí tưng bừng của những ngày cận Tết, bao nhiêu nỗi lo toan chồng chất trên những người có hoàn cảnh khó khăn. Để chia sẻ phần nào gánh nặng ấy, vào lúc 07 giờ 30 ngày 07.02 (nhằm ngày 26 tết), Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) đã tổ chức tặng quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo trong địa bàn giáo xứ.

Hiện diện trong buổi này, có Cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Khâm, quí sơ cùng tất cả anh chị em trong HĐMVGX và các hội đoàn trong giáo xứ. Phát biểu khai mạc, ông Phêrô Trần Đức Tuấn - Chủ tịch HĐMVGX - đã nói lên truyền thống tốt đẹp của giáo xứ trong việc vận động, chia sẻ quà tết hàng năm để giúp những gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Ông thay mặt HĐMVGX chúc Cha xứ, quí sơ và quí gia đình hưởng một mùa Xuân vui vẻ, hạnh phúc, tràn đầy thánh ân của Chúa.

“Những món quà tuy đơn sơ nhỏ bé của toàn thể bà con giáo dân góp lại chia sẻ với quý gia đình, nhưng thể hiện tấm lòng bao la rộng lớn nói lên tâm tình yêu thương, bác ái đến với mọi người trong niềm vui của ngày tết sắp tới”. Đây là tâm tình của linh mục chính xứ Đa Minh trước khi tặng quà cho những gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo xứ... Để chuẩn bị chu đáo cho buổi phát quà, ngay từ hôm trước, quí sơ, các anh chị trong HĐMVGX, các Ban Điều hành giáo khu đã tập trung tại nhà sinh hoạt giáo xứ để cùng sắp xếp, chuẩn bị 175 phần quà tết gồm: gạo, đường, dầu ăn, vài món nhu yếu phẩm để trao cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn xung quanh giáo xứ không phân biệt tôn giáo.

Cha xứ nói tiếp: nhìn lại thời gian một năm, chắc chắn Chúa ban cho mỗi người nhiều hồng ân của Chúa, cho nên mỗi người cũng phải có bổn phận và trách nhiệm chia sẻ niềm vui ân huệ Chúa ban cho những người khác. Chia sẻ chút vật chất này là chia sẻ của niềm vui, là ân huệ Chúa ban với anh chị em còn thiếu may mắn hơn mình. Đó cũng là cách thể hiện tình liên đới và thực hiện lời Chúa dạy. Ông Phêrô Phan Văn Tài đại diện những hộ gia đình nhận quà tết đã bày tỏ lòng cảm ơn cha chính xứ, quí sơ, quí vị trong HĐMVGX và các nhà hảo tâm.

Xin cầu chúc cho các gia đình đón một mùa Xuân đầm ấm với nhiều hồng ân và phúc lộc Chúa ban. Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng, nỗ lực của từng người trong Giáo xứ chúng con để thực thi trong công việc bác ái, từ thiện. Như lời Chúa trong sách Tôbia đã nói “Đối với ai nghèo khổ, con đừng ngoảnh mặt làm ngơ, để rồi đối với con Thiên Chúa cũng sẽ không ngoảnh mặt làm ngơ”. (Tb 4,8).