20/08/2019
843
Gx. Thủ Ngữ: Tổ chức ngày Hội Thao

















 

Chủng Sinh Đôminicô Nguyễn Anh Thư

Để khép lại những ngày hè, Cha sở Giáo xứ Thủ Ngữ Fx. Trương Quý Vinh cùng cha Phó Anrê Nguyễn Khắc Chung đã tổ chức buổi hội thao cho các em trong Giáo xứ vi chủ đề: “Cứ Để Trẻ Em Đến Với Thầy” (Mt 19,14). Bên cạnh đó, Cha sở Fx. cũng tạo điều kiện để các em trong giáo xứ được giao lưu với các  bn tr Giáo xứ Cái Mây. Với ước mong tạo sự liên kết của các em, cũng như tạo nên bầu khí phấn khởi để các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Buổi hội thao được diễn ra sau thánh lễ Chúa Nht dành cho thiếu nhi lúc 08g45, 18.08.2019. Tham gia ngày Hi hơn 100 vn đng viên là các em thiếu nhi, các huynh trưởng và các bạn giáo xứ Cái Mây, cùng rt đông c đng viên. Buổi hội thao được bắt đầu sau những li nhn nh, tâm tình và đng viên của Cha sở Fx.

Đến vi ngày Hi Thao ln này, các vn đng viên tranh tài với 6 môn đu như: Cầu lông, đá cầu, chạy xe đạp chậm, bóng bàn, đá banh và môn được xem như yêu thích nhất của các em là đi cầu khỉ và cu da.

Sau những phần tranh đua gây cấn của các thiếu nhi trong phần thi đơn, đôi hay đồng đội, các em đều th hin tinh thn th thao Fair-play. Đến 12g00 thì các môn chơi được khép li. Kết thúc buổi Hội Thao là phần trao giảo thưởng và bữa cơm đạm bạc.

Bui hội thao diễn ra chỉ vỏn vẹn trong vài tiếng đồng hồ, nhưng cũng đủ nói lên tình thương yêu, đoàn kết và cổ động cho sự yêu thích thể thao của các em thiếu nhi. Qua đó thể hiện được tâm tình của người Mục Tử khi noi gương theo Chúa Giêsu là: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng” (Mt 19,14).