16/08/2016
2680
Gx. Thiên Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

 

















 









































 

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm cử hành vào lúc 9g30 ngày 14.08.2016 tại Giáo xứ Thiên Phước, đồng thời mừng Bổn Mạng Giáo Xứ, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời. Đồng tế thánh lễ có Cha sở Gioan Baotixita Nguyễn Văn Học và Cha Phó Phêrô. Với sự hiện diện của 81 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng đông đảo giáo dân trong Giáo xứ.

Sau bài Tin mừng, Cha sở Gioan Baotixita giới thiệu với Đức Cha và cộng đoàn 81 em đã đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha Phêrô đã chia sẻ về vai trò của Chúa Thánh Thần trong lịch sử cứu độ: Đức Mẹ mang thai Chúa Chúa Giêsu bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Đức Mẹ mang Chúa đến với Bà chị họ Isave cũng nhờ Chúa Thánh Thần thúc đẩy. Đức Cha cũng gợi lên ý nghĩa về một người phụ nữ trong Sách Khải Huyền, chính là Hội Thánh. Hội Thánh có Chúa, nên Giáo xứ luôn phải có Chúa. Và đối với các em cũng vậy, khi các em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, các em được thúc đẩy sống chứng nhân giữa đời cho Chúa Kitô và mang Chúa đến với mọi người bằng cách sống Lời Chúa và noi gương các thánh, đặc biệt là Đức Mẹ Maria.

Trước khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các em mạnh dạn tuyên xưng lại lời hứa mà các em đã lãnh nhận khi chịu phép rửa tội. Tiếp theo, Đức Cha đặt tay cầu khẩn các ơn Chúa Thánh Thần xuống, sau là các em nghiêm trang tiến lên để Đức Giám Mục xức dầu trên trán và chúc bình an cho các em lãnh nhận Bí Tích.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Thiên Phước đã có đôi lời tri ân Đức Cha đã về thăm Giáo xứ và dâng Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em, và trình bày với Đức Cha đôi chút về tình hình đời sống đức tin của bà con giáo dân trong Giáo xứ, và đại diện Giáo xứ dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm.

Minh Quang-Gx Thiên Phước

Gp. Mỹ Tho