24/05/2016
1457
Gx. Thánh Giuse Lao Công: bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ










































 

Vào lúc 17g00 ngày Chúa Nhật 22.05.2016, trước Thánh lễ, Giáo xứ (Gx) Thánh Giuse Lao Công tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ. Trời đã xế, nắng cũng dịu đi, bên trong khung viên Nhà Thờ đã bắt đầu rộn lên những tiếng cười, những hoạt động chuẩn bị vội vàng cho buổi múa vãn hoa sắp đến trong ít phút nữa.

Đúng 17g20, đoàn rước kiệu Đức Mẹ gồm các thiếu nhi, các bạn trong ban trống kèn của Gx, hội đồng mục vụ Gx, ca đoàn, cùng với Cha phó Antôn Phạm Trần Huy Hoàng kiệu tượng Đức Mẹ từ bên phải nhà thờ tiến ra tiền đường và tiến vào ngôi Thánh Đường. Đoàn rước thật trang  nghiêm, sốt sắng theo tiếng gõ của trống hiệu, theo cử điệu của các em tung hoa, cùng hòa quyện với tiếng kèn, tiếng hát của bài hát “Mẹ là bóng mát” và “Mẹ đẹp tươi”. Đoàn rước đã tạo nên một không khí thánh thiêng và đầy trang trọng cho buổi vãn hoa chiều nay.
Từng làn khói trầm tỏa bay như những áng mây bay cuộn về Thiên Quốc, nơi Mẹ đang được hưởng hạnh phúc mà Thiên Chúa đã hứa ban cho những ai yêu mến Ngài. Mẹ ơi xin đồng hành với chúng con trên bước đường dương thế, để dù giữa bao gian nan, Mẹ chúng con được hát khen ca ngợi tình Chúa mãi ngàn đời. Khởi đầu là bài múa với tựa đề “Dâng Hoa Năm sắc” được thực hiện bởi các cô trong Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và các em Thiếu nhi Thánh Thể. Những cử điệu nhẹ nhàng, đơn sơ, nhưng bài múa dâng hoa đã thể hiện tâm tình của cộng đoàn giáo xứ đối với Mẹ. “Mẹ ơi những chuỗi Mân Côi trên đôi tay chúng con đây như những ánh sao toả sáng trên triều thiên vinh quang Thiên Chúa ban tặng Mẹ. Ôi Maria Mẹ hiển vinh, chúng con chung lời ca khen Mẹ. Xin dâng lên Mẹ từ mẫu những ánh nến lòng chúng con”. Thật đẹp và duyên dáng từ những điệu múa qua bài vọng cổ của Miền Nam đã làm cho bầu không khí thêm phần linh thiêng và sốt sắng. “Maria nếu mẹ là người Việt Nam, con sẽ lần hạt dâng Mẹ bằng vần thơ, như lời mẹ đã ru con, như lời mẹ đã ru con ơi à à ơi. Maria nếu Mẹ là người Việt Nam, con sẽ tặng Mẹ cung đàn của quê hương gói trọn một tình yêu thương, gói trọn một tình yêu thương của cả dân tộc”. Thật vậy, lời của bài hát “đồng hành với Mẹ” đã nói lên tâm tình của mỗi người Việt Nam gắn bó với Mẹ Maria trong mọi công việc của cuộc sống, trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Tạ ơn Mẹ đã yêu thương che chở chúng con suốt những tháng năm qua. Mẹ là niềm hy vọng, là sự an ủi ngọt ngào, là niềm cậy trông vững chắc, mỗi khi gia đình chúng con gặp gian nan, thử thách.

Lạy Mẹ Maria, xin thương nhận lấy tất cả những tâm tình đơn sơ đó của chúng con. Xin Mẹ huấn luyện chúng con thành những người con ngoan của Chúa, vững chắc trong Đức Tin, kiên trì trong Đức Cậy và nồng nàn trong tình yêu Chúa, yêu Mẹ, yêu Giáo Hội và hiệp nhất yêu thương nhau. Xin Mẹ đồng hành với từng người trong từng gia đình chúng con, để mỗi người biết đem Chúa, đem niềm vui hạnh phúc đến cho mọi người, ở mọi thời và mọi nơi. Amen.

Hình: Đa-Minh Hoàng Minh

Bài viết: Amrosio Tuấn Anh

Ban Truyền Thông Gx