18/04/2017
934
Gx Tân An: Vọng Phục Sinh
















 

 MVTT Giáo xứ Tân An

Thánh lễ vọng Phục Sinh diễn ra tại Nhà thờ Tân An vào lúc 19g00 ngày 15.04.2017 với những nghi thức long trọng. Đây là ngày trọng đại của Hội thánh Công giáo.

Mở đầu là phần phụng vụ ánh sáng, khi tất cả đèn trong nhà thờ đã tắt, toàn thể giáo dân đến tham dự thánh lễ tiến ra phía cửa nhà thờ để tham dự nghi thức làm phép lửa và nến Phục sinh do Cha sở Giuse Nguyễn Văn Nhạn chủ tế. Sau đó, nến phục sinh được kiệu vào Nhà thờ, cha chủ tế giơ nên cao và hô ba lần: “ánh sáng Chúa Kitô”. Ánh sáng ấy tượng trưng cho sự chiến thắng và vinh quang của Chúa Kitô.

Phần công bố Tin Mừng chính là niềm hân hoan, ca tụng, tạ ơn Thiên Chúa đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta. Phụng vụ lời Chúa diễn ra với 3 bài đọc Cựu Ước, bài thánh thư và bài Tin mừng. Sau bài giảng, cha sở làm phép nước và cộng đoàn tuyên xưng đức tin giúp mỗi người ý thức lại phép rửa đã lãnh nhận, trung trung thành bước theo ánh sáng Chúa Kitô, từ bỏ những thói hư tật xấu… Cuối cùng là phụng vụ thánh thể được diễn ra như thường lệ và kết thúc thánh lễ bằng phép lành trọng thể.