19/09/2016
1122
Gx Mỹ Trung: Tết trung thu, vầng trăng quê em







 











TẾT TRUNG THU - VẦNG TRĂNG QUÊ EM
Ở GIÁO XỨ MỸ TRUNG 

 











Hòa cùng niềm vui đón Tết Trung Thu của các thiếu nhi khắp nơi, vào lúc 16h chiều ngày 14/06/2016, Cha Sở Phêrô, Dì Maria Huệ và Thầy Giuse Thành, các cô trong ban truyền giáo cùng đồng hành với các em thiếu nhi của giáo xứ đến giao lưu và biểu diễn văn nghệ mừng Trung Thu tại Trường tiểu học xã Thiện Trung. Sau gần 1 giờ đi bằng ghe chúng tôi mới đến được Trường Thiện Trung. Thầy cô giáo và các học sinh chào đón chúng tôi rất nồng nhiệt. Nơi vùng đất xa xôi không có người công giáo, sự hiện diện của chúng tôi là một sự ngạc nhiên và mang đậm tình quê của các cấp chính quyền, nhất là người dân và các em thiếu nhi. Chúng tôi đã có buổi giao lưu và biểu diễn qua những tiết mục văn nghệ thật ấn tượng, mang lại tiếng cười và sự hào hứng cho các em thiếu nhi. Buổi giao lưu kết thúc vào lúc 19 giờ 30, các em ra về với chiếc bánh trung thu cùng niềm vui của ngày tết và mang theo lời hứa hẹn cho cuộc gặp gỡ ngày Trung Thu năm sau.

Trong buổi sáng ngày 15/09/2016, ban truyền giáo cùng với Thầy Phó tế và thầy Giuse Thành đã lên đường tặng bánh trung thu cho các em thiếu nhi ở giáo điểm Tân Kiều - Tháp Mười, Đồng Tháp. Chiếc bánh trung thu như "miếng trầu" là đầu câu chuyện, là dịp để ban truyền giáo và bà con lương dân trên hai tuyến kênh biết nhau và hẹn sẽ gặp lại nhau trong những chuyến viếng thăm sắp tới.

Đúng 17giờ, một thánh lễ đặc biệt, không chỉ các thiếu nhi ngồi kín trong nhà thờ mà là 90% các em tham dự thánh lễ là người lương dân. Thánh Lễ được diễn ra rất long trọng và thánh thiện vì các em trong và ngoài Công Giáo cùng nhau thưa kinh. Trong bài giảng Cha Sở kể câu chuyện về chú Cuội và hướng các em đến điều thiện và một quyết tâm cụ thể là sẽ không nói dối, đó là nét đẹp tuổi thơ hồn nhiên của các em và cũng là hình ảnh của nước trời. Các em cũng đã đồng thanh hứa với Cha Sở trước mặt Chúa Giêsu là sẽ không nói dối.

Thánh Lễ kết thúc cũng là lúc đêm văn nghệ với chủ đề “Vầng Trăng Quê Em” được mở ra. Các em tiến ra sân nhà thờ dưới sự hướng dẫn và hoạt náo của Thầy Giuse. Cha Sở đã khai mạc đêm văn nghệ bằng lời cầu nguyện cùng với các em “Xin Ông Trời đừng cho mưa, để chúng con được vui trọn vẹn trong đêm trung thu!” (vì lúc này trời đã mưa lâm râm và mây đen che kín cả bầu trời). Thật là một điều kỳ diệu! các em im lặng và cùng nhau cầu nguyện với Cha. Cơn mưa chấm dứt và trả lại một bầu khí thật sôi động với những tiết mục văn nghệ thật hấp dẫn.

Đêm văn nghệ Tết Trung Thu 2016 với chủ đề Vầng Trăng Quê Em kết thúc với một niềm vui luôn dâng trào nơi tâm hồn các em thiếu nhi của một vùng quê nghèo hẻo lánh. Các em ra về trong tay là một cái bánh trung thu thật ngon cùng với niềm vui thật kỳ diệu mà Ông Trời đã ban cho các em trong Đêm Trung Thu này. Ước mong sao các em luôn giữ mãi nét trong sáng và niềm vui của tuổi thơ. Hẹn gặp lại các em trong ngày tết Trung Thu năm 2017.

Giuse Thành