31/12/2016
1011
Gx Lương Hòa Thượng: Lễ kỷ niệm hôn phối

 

 

Nhân ngày Lễ Thánh Gia, Cha sở Gabriel Nguyễn Tấn Di đã long trọng tổ chức kỷ niệm cho các đôi hôn phối trong giáo xứ, thánh lễ diễn ra vào lúc 5 giờ sáng ngày thứ sáu 30.12.2016. Mở đầu thánh lễ Cha sở chúc mừng các đôi hôn phối 25 năm, 30 năm, 40 năm và trên 40 năm, có 16 đôi được tổ chức kỷ niệm hôm nay.

Trong phần giảng lễ, Cha sở Gabriel nhắc lại ai trong chúng ta cũng muốn sống trong gia đình hạnh phúc. Gia đình chính là cái nôi để con cái phát triển toàn diện. Trong đạo Công giáo gia đình là nơi để con cái được giáo dục trong đức tin, cha mẹ thực thi quyền lợi và nghĩa vụ theo tinh thần gia đình Thánh gia. Trong ngày lễ Thánh Gia hôm nay, Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm, học hỏi và bắt chước gia đình Thánh Gia Nagiareth, nơi đó có sự hiện diện của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và thánh Giuse. Nhất là trong năm Gia đình năm nay qua hình ảnh Logo cho ta thấy ý tưởng từ hình ảnh 3 thế hệ trong gia đình: ông bà, cha mẹ và con cái như là một biểu tượng truyền thống của gia đình Việt Nam với nhiều thế hệ. Và hình ảnh đó được bao bọc bởi trái tim như là biểu tượng của tình yêu – nền tảng cơ bản đầu tiên của gia đình.

Tiếp đó, Cha nhắn nhủ các đôi kỷ niệm Hôn phối hôm nay hãy noi gương Thánh Gia, nơi đó Đức Mẹ và Thánh Giuse yêu thương nhau, cùng hợp sức nuôi dạy Chúa Giêsu. Còn Đức Giêsu thì hằng yêu thương và vâng phục cha mẹ mình. Nhưng trên hết, tình yêu của Thánh Gia đặt nền tảng trên tình yêu dành cho Thiên Chúa. Gia đình sống đức tin khi từng thành viên góp phần của mình vào việc xây dựng gia đình. Mỗi người hãy sống đúng bổn phận của mình trong gia đình.

Kết thúc thánh lễ, các thành viên, các ân nhân và thân nhân của các gia đình kỷ niệm Hôn phối đã quây quần trong bữa tiệc liên hoan để sống lại kỷ niệm “Ngày này năm ấy”.


 














 

Antôn Đình Hưng

BTT Giáo xứ