28/10/2019
238
Cuộc thi chọn logo và bài hát chủ đề Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon 2022


 

Ngày 25.10 vừa qua, Ban tổ chức địa phương của Ngày Giới trẻ Thế giới Lisbon năm 2022 đã phát động các cuộc thi để chọn logo và bài hát chủ đề của sự kiện thế giới sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha.

 

Vatican

Ngày Giới trẻ Thế giới Lisbon năm 2022 có khẩu hiệu là câu Tin Mừng Thánh Luca: “Maria trỗi dậy và vội vã lên đường”. Khẩu hiệu này sẽ là nguồn cảm hứng cho cuộc thi sáng tác logo và bài hát chủ đề.

Theo báo Ecclesia của Hội đồng Giám mục Bồ Đào Nha, Đức Hồng y Manuel Clemente, Thượng phụ thành Lisbon, hy vọng nhiều người tham gia trong các cuộc thi này vì Ngày Giới trẻ Thế giới là “một sự kiện chạm đến hàng triệu người trẻ”. Ngài nói: “Chúng ta đang nói về một sự kiện tầm cỡ thế giới có sự tham gia của hàng triệu người trẻ đã tham gia hoặc muốn tham gia những ngày này. Họ rất quan tâm và không ngừng hỏi chúng tôi ngày này sẽ như thế nào”.

Đăng ký tham dự cuộc thi

Để tham gia cuộc thi, cần đăng ký bằng cách gửi email với tên đầy đủ, tuổi, số căn cước và số điện thoại di động tới địa chỉ email: logo@jmjlisboa2022.org. Người thi phải đạt các yêu cầu là đủ tuổi và là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc sinh viên thiết kế đồ họa. Hạn chót để đăng ký là ngày 04/11 năm nay. Đề xuất cho logo có thể được gửi đến cho tới ngày 29/11.

Đối với cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề, những người tham gia phải là người Bồ Đào Nha trưởng thành. Cuộc thi ưu tiên nhắm đến các nhà sáng tác nhạc, nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và sinh viên âm nhạc từ các trường công và tư. Các nhà soạn nhạc của lời bài hát và âm nhạc có thể khác nhau, nhưng họ phải tham gia cùng nhau. (ACI 25/10/2019)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)