28/04/2022
2032
Gx. Lương Hòa Hạ: Thánh lễ tạ ơn mừng Kim Khánh Linh Mục của Cha Gioan Trần Phước Cương













 



Têrêsa Mai An
BTT Giáo phận

(WGPMT) Lúc 09g30, ngày 28.04.2022, tại Giáo xứ Lương Hòa Hạ đã diễn ra thánh lễ tạ ơn Mừng Kim Khánh Linh Mục của Cha Gioan Trần Phước Cương. Đồng tế với Cha Gioan có Cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt Trưởng, Cha cùng lớp, và quý cha trong Giáo phận.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Stêphanô Ngô Văn Tú đọc sơ lược tiểu sử Cha Gioan. Với chặng đường 50 năm linh mục: Cha là cha giáo Tiểu Chủng Viện Gioan 23 Mỹ Tho (3 năm) và đã phục vụ tại các Giáo xứ: Ba Giồng (1 năm), Lương Hòa Hạ (34 năm), và Bến Lức (10 năm). Cha đã hưu dưỡng tại nhà hưu dưỡng Linh mục Giáo phận (3 năm). Đồng thời Cha cũng kiêm nhiệm chức vụ Hạt Trưởng Hạt Đức Hòa trong nhiều năm.

Kế đến, Cha Marcel Trần Văn Tốt thay mặt Gia Đình Linh Tông và Huyết Tộc có đôi lời chúc mừng Cha Gioan nhân ngày Mừng Kim Khánh Linh Mục của Cha Gioan.



Bắt đầu thánh lễ, Cha Gioan mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ của Giáo xứ Lương Hòa Hạ nơi Cha đã từng phục vụ trong thời gian dài.

Linh mục giảng trong thánh lễ là Cha Giuse Trịnh Văn Thậm – bạn cùng lớp với Cha Gioan trong số 8 linh mục cùng chịu chức linh mục. Ngài nói lên tâm tình tạ ơn: tạ ơn tình yêu Chúa và tạ ơn tình yêu người mục tử. Trải qua chặng đường dài của đời linh mục với 50 năm, Cha đã lãnh nhận rất nhiều hồng ân của Chúa, từ ơn gọi làm người, làm con Chúa, và thành người làm vườn nho cho Chúa, cho đến khi Cha về nghỉ hưu. Dù ngài tuổi cao, bệnh tật nhưng ngài không già nua, không buồn chán. Tuy thời gian nghỉ hưu trầm lắng nhưng có nét đặc trưng là đời sống cầu nguyện. Đây cũng là thời gian ngài có dịp nhìn lại giai đoạn phục vụ để tạ ơn.


















Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, và phần Phụng vụ Thánh Thể.



Sau lời nguyện Hiệp Lễ, đại diện Gia Đình Linh Tông và Huyết Tộc tặng Cha Gioan món quà kỷ niệm.




 
Trong dịp này, Cha Gioan tặng hoa mừng kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục của Cha Giuse – bạn cùng lớp, và mừng kỷ niệm linh mục của hai cha nghĩa tử: 30 năm linh mục của Cha Stêphanô Ngô Văn Tú, và 20 năm linh mục của Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải.
 


Cha Stêphanô Tú thay mặt Ban tổ chức cám ơn cha sở, cha phó, Giáo xứ Lương Hòa Hạ và những người đã cộng tác để thánh lễ diễn ra tốt đẹp.





Sau đó, Cha Gioan ban phép lành cuối lễ và thánh lễ kết thúc lúc 11g00.