26/08/2019
1230
Gx. Lương Hòa Hạ: Đức Cha ban Bí tích thêm sức cho 97 em thiếu nhi















 

Bài viết: Dũng Nguyễn
Hình: Tôma Thuấn

 MVTT Giáo xứ

(WGPMT) Sáng Chúa nhật ngày 25 tháng 8 năm 2019, Giáo Xứ Lương Hòa Hạ hân hoan đón chào Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận -, đến Giáo xứ Lương Hòa Hạ, Hạt Đức Hòa, dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 97 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 07g00, các em thiếu nhi và đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Đồng tế với Đức Cha Phêrô có Cha sở Phaolô Đặng Tiến Dũng, Cha phó Phêrô Nguyễn Hải Đăng, tham dự thánh lễ có phụ huynh các em, và rất đông giáo dân trong Giáo xứ.

Đầu thánh lễ Đức Cha bày tỏ niềm vui vì hôm nay Giáo xứ có các em chịu phép Thêm Sức. Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy hiệp ý cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần ban tràn đầy hồng ân xuống trên các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Luca 13,22-30, Cha sở Phaolô giới thiệu với Đức Cha 97 em đã học hỏi giáo lý, và đủ hiểu biết để nhận lãnh Bí tích Thêm Sức, xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn vui mừng đón nhận các em bằng một tràng pháo tay.

Trong bài giảng, Đức Cha đặt câu hỏi với các em về những điều liên quan đến Chúa Thánh Thần. Ngài giảng giải ý nghĩa của lời Chúa và ơn Chúa Thánh Thần, để các em hiểu biết thêm về bí tích mà các em sắp lãnh nhận. Đồng thời Đức Cha cám ơn cha mẹ các em đã cộng tác với Cha sở, quý dì, và các giáo lý viên đã dạy dỗ, hướng dẫn các em để các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đức Cha khuyên cha mẹ các em hãy tiếp tục truyền thống tốt chăm lo cho các em trong đời sống đức tin.

Sau đó, các em tuyên xưng đức tin trong ngày lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, và ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em, từng em tiến lên cung Thánh lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, qua việc Đức Cha xức dầu Thánh lên trán các em.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cám ơn Đức Cha Phêrô, đã đến Giáo xứ cử hành thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức, đồng thời cám ơn Cha sở, Cha phó, quý dì, các giáo lý viên, và các anh chị huynh trưởng đã hy sinh dạy giáo lý cho các em trong thời gian qua. Các em đại diện dâng lên Đức Cha, Cha sở, Cha phó giỏ hoa tươi bày tỏ lòng biết ơn.

Đáp từ, Đức Cha cám ơn Giáo xứ đã đón tiếp Đức Cha rất long trọng. Ngài nhắn nhủ các em thiếu nhi “hãy cố gắng học tập, vì xã hội ngày nay phát triển rất nhanh, nếu các con không học không hiểu biết thì cuộc sống và tương lai của các con phải vất vả”. Sau đó, Đức Cha ban phép lành cho cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g40 các em chụp hình với Đức Cha, quý Cha tại cung thánh.