15/08/2016
1784
Gx Long Định 2: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 

 















 

Hình: Dom. Thuận
MVTT Hạt Mỹ Tho

 

















































































 

Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g00 ngày 13.08.2016 tại Giáo xứ Long Định 2 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế, và Cha sở Phêrô Diệp Nhật Thanh Phương đồng tế. Cùng với 31 em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, giáo xứ cũng vui mừng có 12 em nhỏ được diễm phúc rước lễ lần đầu.

Trong phần giảng lễ hôm nay, Đức Cha Phêrô đã chia sẻ với cộng đoàn và cách riêng với các thụ nhân về ý nghĩa và vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống của Kitô hữu. Các em hôm nay đón nhận Chúa Thánh Thần là đón nhận ơn cứu độ, tình yêu và sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Đồng thời, các em được Chúa Thánh Thần thúc đẩy làm chứng nhân cho Chúa Kitô bằng cách đem niềm vui của Chúa đến cho mọi người.

Sau bài giảng, Cha sở Phêrô xác nhận và giới thiệu với Đức Cha về kết quả học hỏi giáo lý của 31 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Trước khi lãnh nhận bí tích, các em đã sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí tích Thanh Tẩy. Đây cũng là thành quả của những ngày tháng chuẩn bị kỹ lưỡng mà cha xứ, quý thầy, quý ban hành giáo và giáo lý viên dành cho các em. Sau nghi thức đặt tay khẩn cầu ơn Thánh Thần, các ứng viên đã nghiêm trang, sốt sắng tiến lên để được Đức cha ghi ấn tín Thánh Thần qua nghi thức xức dầu thánh.

Cuối lễ, một vị trong ban hành giáo đại diện có đôi lời, trước bày tỏ niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa được đón tiếp Đức Cha Phêrô; kế đến là tỏ lòng biết ơn Đức cha đã về thăm mục vụ dâng Thánh lễ  ban Bí tích Thêm Sức; sau cùng, đại diện các em thiếu nhi dâng lên Đức Cha và quý cha những bó hoa tươi với cả tâm tình biết ơn.

Giuse Vũ Hoàng Minh

MVTT Hạt Cái Bè