16/08/2016
2353
Gx Long Định 1: thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức





















Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức
tại Gx Long Định 1
14.08.2016




 








































































 

Sau gần 2 tháng học hỏi giáo lý do thầy Giuse Nguyễn Dương Phúc hướng dẫn; vào lúc 17g00 ngày 14.08.2016 tại Giáo xứ Long Định 1 đã diễn ra thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 38 em trong giáo xứ. Thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế và cha Lôrensô Nguyễn Kim Điền đồng tế, vì lí do sức khỏe nên Cha sở không đồng tế trong thánh lễ này.

Đúng 16g45, Đức Cha Phêrô đến trong tiếng reo mừng của đông đảo đoàn con đang chờ đón ngài tại tiền đường nhà thờ. Tiếp đến, Đức Cha tiến vào cung thánh, dành vài phút cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đúng 17g00, Đức Cha cùng đoàn rước tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu, cùng với toàn thể cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Lôrensô long trọng giới thiệu 38 ứng viên của Bí tích Thêm Sức. Tiếp đến, trong bài giảng, Đức Cha đã mở đầu bằng các câu hỏi về lòng yêu mến Chúa của các em cũng như các câu hỏi về Chúa Thánh Thần. Các em đồng thanh trả lời, đã làm Đức Cha rất hài lòng.

Sau khi cộng đoàn tuyên xưng đức tin, Đức Cha đặt tay đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ban tràn đầy hồng ân xuống trên các em sắp nhận Bí tích Thêm Sức. Sau đó, Đức Cha xức Dầu thánh trên trán các em để ban Bí tích Thêm Sức.

Trước phép lành kết lễ, vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn Đức cha, quý cha đã thương yêu dạy dỗ, cảm ơn sự hi sinh tận tình của thầy Giuse, quý anh chị giáo lý viên, và dâng lên Đức cha những đóa hoa tươi thắm gói trọn tâm tình đoàn con thảo.

Sau thánh lễ, Đức Cha đã chụp ảnh lưu niệm với các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Và sau đó Đức Cha, quý Cha dùng bữa tiệc thân mật với các em và các Bà Mẹ Công Giáo nhân ngày lễ bổn mạng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Giuse Hoàng Minh
MVTT Hạt Cái Bè