15/05/2017
1471
Gx Kinh Cùng: Thánh Lễ Mừng Kỷ Niệm 25 Năm Hôn Phối

 


























 

Stêphanô Phước Tràng

MVTT Giáo xứ Kinh Cùng


Trong bối cảnh Giáo Hội Công giáo Việt Nam sống Năm Mục Vụ gia đình, và để khuyến khích các gia đình sống chung thủy và hạnh phúc với nhau, Giáo xứ Kinh Cùng đã tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 25 năm Hôn Phối cho Ông Stêphanô Hồ Văn Tròn và Bà Maria Nguyễn Thị Thuý Loan.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 4g30 ngày 13.05.2017 cũng là ngày Giáo Hội Công Giáo mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima với lời nhắn nhủ “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. Vì thế, sau bài Tin Mừng (Ga 2,1-11), cha phó Gabriel Nguyễn Thiện Thuật đã chia s ý nghĩa về Hôn nhân gia đình trong ánh sáng của Tin Mừng đó là trước khi hai người Nam và Nữ giao ước với nhau thì mỗi người đã giao ước trước với Chúa. Để hôn nhân không bao giờ phân ly thì đòi hỏi mỗi người phải trung thành với Chúa qua đời sống cầu nguyện và nhất là tham dự thánh lễ. Sau bài giảng lễ là nghi thức lặp lại lời thề hứa và chúc lành của linh mục.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một lần nữa cha phó chúc mừng và không quên nhắc nhở với các con của hai Ông Bà hãy noi gương cha mẹ sống chung thuỷ và hạnh phúc với nhau. Đồng thời, cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy luôn nhớ chạy đến với Mẹ Maria và nhớ đến chuỗi Mân Côi, bởi vì nhờ Mẹ chúng ta sẽ đến được với Chúa. Sau thánh lễ cha phó cùng chụp ảnh với gia đình để chia sẻ niềm vui ngày hồng phúc.