16/05/2017
749
Gx Kim Sơn: Chia Sẻ Yêu Thương, 14.05.2017














 

 

Anna Linh Phương

MVTT An Thái Trung-Cái Bè

 

Vào lúc 8g00 ngày 14.05.2017, tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Kim Sơn, Giáo hạt Cái Bè, Giáo phận Mỹ Tho, đoàn Bác sĩ, Y tá và nhóm từ thiện cô Diệu Hòa - hội chữ thập đỏ quận 11 Tp. HCM - đã đến khám bệnh phát thuốc và tặng quà (trị giá 200.000đ/phần) cho 300 bà con già yếu, bệnh tật, khó khăn trong và ngoài giáo xứ thuộc các xã Kim Sơn, Phú Phong,và Song Thuận. Đoàn từ thiện gồm 30 người (12 phật tử và 18 người Công giáo), tiếp đoàn có cha sở  Fx. Tô Hoàng Lâm, ban mục vụ giáo xứ, các vị đại diện mặt trận tỉnh Tiền Giang, xã Phú Phong.

Để không mất thời gian chờ đợi của bà con, khi vừa đến nơi, đoàn đã nhanh chóng vào vị trí của mình; Ba vị trong đoàn cùng ban mục vụ giáo xứ ổn định trật tự, phát phiếu, hướng dẫn bà con vào các chỗ:

1. Bàn nhận bệnh có hai vị phụ trách ghi tên và đo huyết áp.

2. Bàn khám bệnh có 3 bàn với 6 bác sĩ ân cần lắng nghe, khám bệnh và tư vấn cùng dặn dò chu đáo cho bà con về căn bệnh mà bà con mắc phải.

3. Bàn nhận thuốc có 12 vị phật tử đảm nhận phân phối thuốc. Khi nhận thuốc bà con được nghe dặn dò cách uống thuốc rất kỹ càng.

4. Đến nơi nhận quà bà con sẽ được các vị mạnh thường quân gửi tặng dầu ăn, đường, sữa, dĩa hoặc chén sứ và mỗi người tự chọn cho mình bộ quần áo mới vừa vặn theo ý thích.

Ngoài ra, bà con còn được hai chú thợ hớt tóc miễn phí.

Sau hơn 5g00 phục vụ bà con, 13g20 đoàn dùng bữa cơm thân mật với giáo xứ, 14g30 đoàn chia tay và ra về trong niềm vui vì đã được chia sẻ phần nào khó khăn với bà con; đại diện giáo xứ tặng mỗi vị trong đoàn một ít trái cây hương vị quê nhà và hẹn gặp lại.