23/10/2019
264
ĐTC gởi sứ điệp đến Hiệp hội Hàng hải Kitô giáo Quốc tế


 

Chiều 21.10, Đức Thánh Cha gởi một sứ điệp video đến Hội nghị lần thứ 11 của Hiệp hội Hàng hải Kitô giáo Quốc tế diễn ra từ ngày 21-25.10 tại Cao Hùng, Đài Loan.

 

Vatican News

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha chúc mừng Hiệp hội nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập với một tinh thần mới trong việc phục vụ những người đi biển.

Đức Thánh Cha khuyến khích các thành viên của Hiệp hội suy tư về cách thức hỗ trợ hiệu quả cho những người đi biển, thợ đánh cá và gia đình của họ. Ngài nhắc lại Tông thư Stella maris năm 1997 của thánh Giáo hoàng Gioan Phao II, về những đường lối căn bản trong việc chăm sóc mục vụ này, làm sao “để những người dân biển có đầy đủ các phương tiện cần thiết để được dẫn đến một đời sống thánh thiện” (II § 2).

Lời chúc mừng và mời gọi của Đức Thánh Cha không chỉ nhắm đến những người Công giáo mà còn đến các tín hữu thuộc các giáo hội Kitô khác, làm sao để những người trên biển nhận được sự trợ giúp của họ có thể biết Chúa Giêsu Kitô và sống theo những giá trị Tin Mừng, đồng thời tôn trọng lẫn nhau. Cũng trong tinh thần này, Đức Thánh Cha mong những người phục vụ trong việc mục vụ khó khăn này làm việc trong tinh thần đại kết.

Hiệp hội Hàng hải Kitô giáo Quốc tế là một tổ chức Kitô giáo phi lợi nhuận, hoạt động vì lợi ích của những người đi biển trên toàn thế giới. Tổ chức được thành lập năm 1969, hiện nay có hơn 450 Trung tâm Hàng hải và 900 tuyên uý tại khoảng 125 quốc gia. Hiệp hội Hàng hải Kitô giáo Quốc tế được đăng ký như một tổ chức bác ái tại Anh Quốc và xứ Wales. (CSR_6155_2019)

Văn Yên, SJ

(Nguồn: RV)