30/05/2017
1011
Gx Hòa Hưng: Dâng Hoa kính Đức Mẹ Maria tháng năm 

 












 

 

 
 

GIÁO XỨ HÒA HƯNG KẾT THÚC THÁNG HOA

 28.05.2017

 

“Cảm tạ Chúa đã ban nhân loại một người  Mẹ sáng ngời nhân đức. Xin cho chúng con luôn biết chiêm ngắm  Mẹ, noi gương Mẹ sống như Mẹ: Xin vâng, Yêu thương và Phó thác nhằm thánh hóa gia đình, góp phần xây dựng Hội thánh, biến đổi xã hội ngày càng sống đẹp thánh ý Chúa hơn”

Đó là tâm tình mà Cha sở Phaolô Maria Nguyễn Khả Tú gửi đến quý bà con giáo dân hiện diện trong buổi dâng hoa kết thúc tháng hoa lúc 7g30’ Chúa Nhật 28.05.2017 tại nhà thờ Giáo xứ Hòa Hưng, Giáo hạt Cái Bè, Giáo phận Mỹ Tho.

Trước thánh lễ cha sở mời gọi cộng đoàn cùng hướng về Mẹ trong tâm tình con thảo  với những đóa hoa vâng phục, hoa đức tin, hoa hy vọng,… tất cả cùng dâng lên Mẹ:

* Hoa trắng của thiếu nhi tượng trưng cho sự trinh khiết, trong sạch. Xin Mẹ gìn giữ thiếu nhi luôn biết hiếu thảo, siêng năng tham dự thánh lễ, chăm học giáo lý để biết yêu Chúa, yêu Mẹ, yêu Hội thánh nhiều hơn.

* Hoa xanh tượng trưng niềm cậy trông và hy vọng sức sống dồi dào. Xin Mẹ gìn giữ tâm hồn các bạn trẻ, luôn đồng hành và và gieo vào tâm hồn các bạn trẻ những ước mơ thanh khiết, những lý tưởng cao đẹp để các bạn xây dựng hạnh phúc và tương lai đời mình theo ý Chúa.

* Hoa vàng với ý nghĩa tôn vinh Mẹ trong cuộc sống  khiêm hạ và xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa cho các bậc gia trưởng có trái tim yêu thương, luôn quảng đại chăm lo cho gia đình để các gia đình trở nên giống Thánh gia xưa.

* Hoa tươi đỏ của tình yêu thủy chung, son sắt, xin dâng lên Mẹ và nhờ Mẹ giúp các bà vợ trong gia đình luôn dịu dàng yêu thương chăm lo cho tổ ấm ngày càng hạnh phúc hơn.

* Hoa tím biểu trưng của sự trung trinh, lòng kiên vững, xin Mẹ giúp cho ông bà luôn giữ vững niềm tin, kiên định luôn là tấm gương sáng cho con cháu trong gia đình. 

Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ. Chia sẻ lời Chúa trong ngày lễ Chúa Thăng Thiên hôm nay cha sở nhấn mạnh ý chính các bài đọc là “Hãy đi loan báo Tin Mừng”. Trong Năm Gia đình 2017 này cha kêu gọi mọi người hãy đi loan Tin Mừng  bằng đời sống thánh thiện trong gia đình, bằng cách sống của mỗi cá nhân trong bậc sống, trong nơi làm việc của mình. 

Sau bài ca kết lễ, cộng đoàn dân Chúa đến trước đài Đức Mẹ cùng đọc kinh cầu nguyện và xin ơn chung-riêng cho mỗi người với niềm tin “chưa thấy ai xin gì mà Mẹ ngoảnh mặt làm ngơ”.

Anna Linh Phương

MVTT hạt Cái Bè