29/04/2016
1862
Gx. Thánh Giuse Lao Công mừng 44 Năm Linh mục Cha Sở Giuse Phạm Thanh Minh  28.04.1972 – 28.04.2016



























 

Ngày 28.04.1972 mãn khóa của các sinh viên Thần học Đại Chủng Viện Xuân Bích Vĩnh Long. Ngày ra trường của các sinh viên khóa học đầu tiên sau 7 năm dùi mài kinh sử.

Ra trường cũng là ra khơi: “Hãy ra khơi mà thả lưới đánh cá” (Lc 5,4). Và mở ra một sứ vụ: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21). Từ đó, vâng từ đó, người linh mục bước vào đời với cả niềm hăng say phấn khởi với bao hoài bão tông đồ ôm ấp trong lòng, với con tim rực nóng của con người vừa được Thánh hiến, rảo khắp mọi nẻo đường loan báo Tin Mừng cứu thế (x.Is 52,7).

Ngày 28.04.2016, bốn mươi bốn năm trong sứ vụ, người linh mục cảm nhận được mỗi giây phút trong đời luôn được tháp tùng và tưới gội bằng biết bao ân tình.

Vào lúc 5g00 ngày 28.04.2016, tại Nhà thờ Thánh Giuse Lao Công Chợ cũ đã diễn ra Thánh lễ đồng tế cảm tạ Hồng ân 44 năm sứ vụ linh mục của cha sở Giuse Phạm Thanh Minh, cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn có Cha phó Antôn Phạm Trần Huy Hoàng và 5 linh mục trong Giáo phận Mỹ Tho. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.

Đầu lễ, Cha Giuse có đôi lời: “Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Sứ vụ được trao ban cũng chính là hồng ân nhận lãnh (x. Mt 10,8). Xin cảm tạ các Thầy đã góp phần tập huấn và tháp tùng cho những bước chân thừa sai. Xin nhớ ơn quí Cha Cố, Song thân cùng họ hàng thân quyến và Quý ân nhân. Xin nguyện cầu cho các linh mục, sứ giả Tin Mừng được mạnh chân và vững bước trong suốt hành trình sứ vụ”.

Sau Hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đại diện cho cộng đoàn, kính chúc Cha sở và quý cha đồng tế nhiều sức khỏe và tràn đầy Hồng ân Thiên Chúa. Tiếp theo, em Thiếu nhi Giáo xứ dâng lên Cha sở lẵng hoa mừng 44 năm Hồng ân sứ vụ linh mục.

Đáp từ, Cha sở cám ơn quý cha đã gác công việc mục vụ của Giáo xứ, về đây hiệp dâng Thánh lễ đồng tế, Cha cám ơn cộng đoàn trong và ngoài Giáo xứ đã đến dâng lễ và cầu nguyện cho Cha được hoàn thành sứ mạng linh mục. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý Cha và cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Cha sở và Cha phó gởi đến mọi người tham dự Thánh lễ một phần quà nho nhỏ, nhân ngày cảm tạ Hồng ân 44 năm Sứ vụ Linh mục của Cha sở Giuse.

Ban Truyền Thông Gx

Gp. Mỹ Tho