08/10/2020
943
Gx. Chợ Cũ: Tháng Mân Côi đã về!














 

François Xavier Phúc Thiên

Giáo xứ Chợ Cũ

(WGPMT) Từ ngày đầu tháng Mười, tượng Đức Mẹ Fatima được cung kính đặt nơi giang thánh. Trên tay Đức Mẹ mang tràng hạt Mân Côi, như một lời nhắn nhủ, dưới chân tượng Đức Mẹ muôn ngàn hoa đẹp xinh.

Cha sở tha thiết kêu mời bà con giáo dân đến với Đức Mẹ qua tràng hạt Mân Côi ở nhà thờ và giờ kinh tối trong gia đình.

Người giáo dân Chợ Cũ chạy đến cùng Đức Mẹ với những cách thế của riêng mình. Tuy tất cả đều nhìn lên Đức Mẹ, đôi môi mấp máy lời kinh Kính Mừng Maria nhưng trong sâu lắng, mỗi người dâng lên Đức Mẹ những ước nguyện thầm kín, riêng tư: xin cho con cái ngoan hiền, gia đình êm ấm, xin ơn được lành bệnh, xin ơn đền tội, xin cho người thân được ơn hoán cải, xin cho biết chọn hướng đi, xin ơn tránh đại dịch Covid - 19…, xin ơn chết lành, xin cầu cho Hội Thánh, cho Giáo phận, giáo xứ… và vạn nhu cầu khác.

Riêng các bé thiếu nhi cố gắng diễn đạt lời cầu xin và lòng yêu mến Đức Mẹ qua những cử điệu và những cánh hoa dâng kính Đức Mẹ.

Tháng Mân Côi về mang muôn ơn phúc cho Giáo xứ Chợ Cũ chúng con.

….

Trong tông thư Kinh Mân Côi Kính Đức Trinh Nữ Maria, nhân kỷ niệm 25 năm Triều Đại Giáo Hoàng của ngài (ngày 16 tháng 10), Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II viết: “Khi biết suy ngẫm đích thực, Kinh Mân Côi dẫn chúng ta đến gặp gỡ Chúa trong mầu nhiệm của Người, và vì thế, chúng ta không thể không quan tâm đến diện mạo Chúa Kitô nơi những người khác, nhất là những người đau khổ nhất….”

Vâng, kinh Mân Côi phải được nối dài bởi những việc làm yêu thương và phục vụ. Sáng Chúa Nhật đầu tháng 10, sau Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, như đã hẹn, các bạn Huynh Trưởng cùng với Thầy, quý Sơ và một số thiện nguyện viên lên đường đến với những diện mạo đau khổ của Chúa Kitô, các bệnh nhân của bệnh vin Y Học Dân Tộc và bệnh viện Đa Khoa Tiền Giang. Trước khi bắt tay vào việc, cả nhóm cùng dâng lên Chúa lời kinh “Cúi xin Chúa sáng soi…”, với ước nguyện xin cùng với những thực phẩm trao tặng, Chúa sẽ tăng thêm sức khỏe cho các bệnh nhân; xin cho từng thành viên trong nhóm luôn có những lời nói dễ nghe, những cử chỉ trân trọng, những hành vi của người Con Chúa Tình yêu.

Sau khi diệt khuẩn đôi tay với dung dịch CLEARAGEL, mang găng tay, tất cả hăng hái về vị trí: xới cơm, múc canh, chia món mặn, trao gói mì. Chỉ gần 90 phút là hết 360 phần cơm trưa. Người nhận vui vẻ. Kẻ trao hài lòng.

Lời kinh “Con cám ơn Đức Chúa Trời”, lời bài hát “Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời…” và lời nguyện cầu cho các bệnh nhân lại vang lên  dưới bảng hiệu BẾP ĂN TỪ THIN của bệnh viện.

“Tạ ơn Chúa chúng con ra về hoan ca trong cuộc đời nhân chứng.

Tạ ơn Chúa chúng con nhịp bước đến khắp nơi để đem Tin Mừng.