26/06/2017
1026
Gx. Chợ Cũ: Lễ bổn mạng Thiếu Nhi Thánh Thể














 

 

MVTT Gx. Chợ Cũ

 

Vào lúc 17g15, ngày 18.06.2017, Giáo xứ Chợ Cũ long trọng cử hành Thánh Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô, cũng là bổn mạng Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT). Trong dịp này,  Giáo xứ cũng vui mừng với 22 em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu.

Mở đầu thánh lễ, đoàn rước gồm Cờ Đoàn TNTT, các em TNTT Gx, cùng với đoàn đồng tế: Cha sở Giuse Phạm Thanh Minh, và Cha Tuyên Úy TNTT của Gx là cha phó Antôn Phạm Trần Huy Hoàng.

Trong bài giảng, Cha Giuse nhắn nhủ thiếu nhi: “Chúa muốn cho người đói khát được no nê. Và trên hết, Người đã dâng hiến chính bản thân mình, chính máu mình như lời Người dạy: “Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi, thì được sống muôn đời” (Ga 6,54). Lương thực này tặng hiến cho nhân loại để họ được sống và sống dồi dào như lời hứa của chính Người. Công đồng Vaticanô II đã khẳng định: “Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Kitô giáo” (Lumen Gentium). Vì thế, Bí tích Thánh Thể là dấu chỉ yêu thương và hiệp nhất là trung tâm của đời sống Kitô hữu. Là TNTT thì phải được nuôi dưỡng bằng Thánh Thể, khi đó các con sẽ được Thiên Chúa biến đổi, lớn lên trong Chúa Thánh Thần. Qua đó, các con mới trở thành Tông đồ và loan báo Tin Mừng cho Chúa.” 

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên Hứa và Trao khăn cho các em do Cha Antôn phụ trách, các em và cộng đoàn đã cùng nhau tuyên xưng đức tin của mình qua bài hát: “Lạy Chúa, Con Tin!. Tiếp đến là phần Tuyên hứa, làm phép và trao khăn cho các em, trước khi kết thúc nghi thức các em đã cùng nhau hát bài: “Thiếu Nhi Tân Hành Ca.

Phần hiệp lễ, Cha sở Giuse và Cha phó Antôn đã cho 22 em được rước lễ lần đầu sau khi đã được xưng tội vào buổi sáng nay, sau đó một em thiếu nhi đại diện gửi lời cám ơn đến Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, các anh chị Huynh Trưởng và toàn thể cộng đoàn. Sau Thánh lễ, các em TNTT chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật cùng Cha sở, Cha phó, Quý Thầy và các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng.