24/04/2017
561
Gx Chợ Cũ: Chia Sẻ Yêu Thương Mừng Chúa Phục Sinh 2017
















 

Ambrôsiô Tuấn Anh

MVTT Giáo xứ Chợ Cũ

Vào lúc 08g30 ngày Chúa Nhật 23.04.2017 tại Giáo xứ Thánh Giuse Lao Công Chợ Cũ, đã diễn ra buổi phát quà cho những hoàn cảnh khó khăn là giáo dân trong Giáo xứ, dưới sự chủ tọa của Cha sở Giuse Phạm Thanh Minh, Cha phó Antôn Phạm Trần Huy Hoàng, thường trực Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) và ban caritas Giáo xứ. Từ sự quan tâm của Cha Giuse và những tấm lòng bác ái yêu thương của các vị ân nhân xa gần, ban caritas Giáo xứ đã thực hiện được 34 phần quà.

Đây là một trong những hoạt động mang tính Truyền Thống” của Giáo xứ, vì hằng năm cứ vào dịp mừng đại lễ Chúa Phục Sinh. Không những chuẩn bị cho đời sống thiêng liêng của người giáo dân được sốt sắng, Cha xứ còn quan tâm và chăm lo cho đời sống vật chất cho những hoàn cảnh khó khăn, thông qua buổi phát quà: “Chia Sẻ Yêu Thương Mừng Chúa Phục Sinh 2017”.

Sau lời giới thiệu của ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ, Cha sở Giuse có vài lời tâm tình với bà con: “Niềm vui Chúa Phục Sinh được thể hiện trong tất cả mọi người đặc biệt là người Công giáo. Niềm vui này được chia sẻ cho mọi người xung quanh. Và đây, những món quà này là tấm lòng của quý ân nhân. Tuy vật chất thì không là bao, nhưng chất chứa trong đó là cả một tấm chân tình. Quý ân nhân giúp cho bà con cái gì thì nơi đây, chúng tôi gửi đến bà con cái đó, để cho niềm vui của mỗi người trong chúng ta được tăng thêm và được trở nên trọn vẹn hơn.”

Tiếp theo, Cha sở Giuse, Cha phó Antôn, HĐMV, và ban Caritas Giáo xứ đã trao quà đến cho mọi người. Ai cũng nhận được phần quà của mình, cầm quà trên tay, trong lòng vui mừng hớn hở, trên môi nở những nụ cười thật tươi, nhưng thâm sâu tận trong tim đâu đó vẫn còn một nỗi niềm lo lắng khôn vơi vì hằng ngày còn phải bôn ba với cuộc sống chật vật, với những bước đường mưu sinh tất tả. Và chính những tấm lòng chia sẻ yêu thương của những vị ân nhân xa gần, phần nào đó làm cho những nỗi niềm lo lắng ấy lắng đọng sâu hơn trong tâm hồn. Và đồng thời cũng là động lực giúp cho bà con tiến bước trong cuộc sống mưu sinh của mình.

Buổi phát quà kết thúc lúc 09g00, trong tinh thần chia sẻ yêu thương và chứa chan niềm vui. Nụ cười thật hạnh phúc vì giúp đỡ được phần nào những khó khăn cho các hộ nghèo có được một mùa Phục sinh đầm ấm và hạnh phúc hơn.