22/08/2022
1126
Gx. Chợ Bưng: Ra Mắt Hội Các Bà Mẹ Công Giáo



 















Đôminicô Nguyễn Anh Thư


(WGPMT) Lúc 18 giờ Thứ Bảy ngày 20.08.2022 tại Giáo xứ Chợ Bưng đã tổ chức thánh lễ ra mắt Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) do cha Giacôbê Hà Văn Xung - Tổng tuyên úy Hội CBMCG Giáo phận Mỹ Tho chủ sự. Đồng tế thánh lễ có cha sở Giuse Tô Minh Phương. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của một số chị em trong Hội CBMCG ở các giáo xứ: Bình Thới, Mỹ Hạnh, Thánh Giuse (Vườn Chuối) và giáo dân trong Giáo xứ .

Đầu thánh lễ, cha Giacôbê bày tỏ niềm vui mừng vì Giáo xứ đã thành lập được Hội CBMCG. Đây cũng là Hội đoàn đầu tiên của Giáo xứ sau nhiều năm mong muốn của quý Cha sở, cách riêng Cha sở Giuse Tô Minh Phương. Cha Giacôbê đã cảm ơn cha sở Giuse vì lòng nhiệt huyết, sự yêu thương đã mời gọi được 21 thành viên tham gia và thành lập nên Hội CBMCG tại Giáo xứ Chợ Bưng.

Trong bài giảng lễ kể ra hai mẫu gương sống động đó là thánh Mônica, và thánh Anê Lê Thị Thành. Thánh Mônica đã dùng lời cầu nguyện và nước mắt để đưa chồng con xiêu lạc trở về cùng Chúa; còn thánh Anê Lê Thị Thành đã dùng của cải công sức và cả mạng sống phục vụ Giáo Hội. Cha Giacôbê dùng hai mẫu gương này để khơi lên lòng nhiệt thành, sự tận tụy trong đời sống cầu nguyện cũng như đời sống thường ngày để làm chứng cho Chúa trong đời sống của mình. Cha cũng dẫn chứng thêm lời đức Phaolô VI đã nói: “Con người hôm nay cần chứng nhân hơn thầy dạy”.

Sau bài giảng, cha Giacôbê cử hành nghi thức nhập Hội CBMCG cho 21 hội viên. Trong nghi thức, các hội viên đã long trọng thưa rằng: “gia đình chúng con sẽ trở nên trung tâm của sự thánh, để cung cấp cho Giáo Hội nhiều đứa con ngoan đức hạnh. Và chúng con cố gắng thánh hóa bản thân, để truyền thông lòng mến Chúa cho con cái và phổ biến sự tốt lành của Chúa vào trong tầm hồn”. Kết thúc nghi thức, tất cả Hội viên cùng đọc chung Bản tuyên ngôn Mười Điều Tâm Niệm. Sau đó, thánh lễ diễn ra như thường lệ.

Vào cuối thánh lễ, ban chấp hành đã đại diện nói lên lòng cảm mến Cha Giacôbê đã hết lòng yêu thương đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên Hội CBMCG của Giáo xứ. Kế tiếp, vị đại diện nói lên lòng biết ơn đặc biệt đến Cha sở Giuse vì đã nhiệt huyết và rất lo lắng khi quyết định thành lập Hội CBMCG. Thánh lễ kết thúc lúc 19g30.