25/09/2016
1421
Gx Chợ Bưng: Đức Cha Phêrô ban bí tích Thêm Sức, sáng CN 25.9

















 

“Đón nhận Chúa Thánh Thần cho con có thêm sức mạnh để dẹp bỏ sự ích kỷ của bản thân, sống yêu thương giúp đỡ mọi người khi có thể và khi sống yêu thương như thế người ta sẽ nhận ra đạo của con là đạo yêu thương” (Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm).

Vào lúc 6g00 sáng Chúa nhật 26 thường niên 25.09.2016 Giáo xứ Chợ Bưng hân hoan mừng đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho con em trong giáo xứ. Đồng tế với Đức Cha có Cha quản hạt Cái Bè Đôminicô Phạm Văn Khâm, Cha sở Phêrô Đinh Sơn Hùng. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý dì đang giúp xứ, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Cha sở Phêrô kính trình Đức Cha sau thời gian 3 năm được học hỏi giáo lý hôm nay có 21 em hội đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và 18 em được rước lễ lần đầu. Dựa vào Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Luca (Luca 16,19-31), Đức cha đã hỏi các em những câu liên quan đến Bí tích Mình Thánh Chúa và Bí tích Thêm Sức mà các em sắp lãnh nhận. Ngài dạy bảo các em cuộc sống giàu sang của ông phú hộ và cuộc đời khốn khó của Lazarô rồi cũng kết thúc: Lazarô được ở trong lòng tổ phụ còn ông nhà giàu kia phải chịu cực hình, ông xin tổ phụ sai Lazarô nhỏ nước để được mát; nhưng không, giữa các ông đã có một vực thẳm- vực thẳm của dửng dưng, của sự thờ ơ thiếu lòng bác ái, không có yêu thương... Hôm nay đón nhận Chúa Thánh Thần cho các con có thêm sức mạnh để dẹp bỏ sự ích kỷ của bản thân, sống yêu thương giúp đỡ mọi người khi có thể và khi sống yêu thương như thế người ta sẽ nhận ra đạo của con là đạo yêu thương. Đức Cha cũng mời gọi các gia đình hãy sống hòa thuận, yêu thương luôn nghĩ đến nhau nhất là quan tâm dạy dỗ con em và cùng nhau xây dựng hội thánh Chúa ngày càng phát triển  trong giáo phận và cụ thể là trên đất Chợ Bưng này.

Cuối lễ, đại diện các bạn nhỏ có đôi lời cảm tạ tri ân đến Đức cha “...dù bận rộn nhiều việc nhưng vẫn dành thời gian đến thăm và ban bí tích cho chúng con; xin cám ơn cha quản hạt vì cha đã cho chúng con thời gian quý báu của ngày Chúa nhật; cám ơn quý dì, các anh chị đã dày công dạy giáo lý và huấn luyện để chúng con có được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Chúng con xin hứa sẽ chăm ngoan siêng năng dự lễ, rước Chúa sống yêu thương vâng lời chan hòa với mọi người chung quanh”.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha đã nêu cảm nhận của ngài khi về Chợ Bưng, ngài chúc mừng giáo xứ và ngài mong muốn khi sống trong môi trường 100 người chỉ có 2 người rưỡi là Công giáo thì bổn phận của anh chị em là phải đem Chúa đến cho những người sống quanh mình, giúp mọi người nhận ra đạo Công giáo là đạo Yêu Thương qua đời sống yêu thương, hiệp nhất, quảng đại, tha thứ cho nhau trong thường ngày.

Sau thánh lễ, Đức Cha cùng Cha quản hạt, Cha sở đã chụp hình lưu niệm cùng các em trong ngày hồng ân đáng nhớ này.

Anna Linh Phương

MVTT Cái Bè