14/02/2017
1674
Gx Chánh Tòa: Thánh Lễ Cho Các Bệnh Nhân



 

Vào lúc 9g00 ngày 11.02.2017, tại Nhà thờ Chánh Tòa, Đức Cha Phêrô, Giám mục Giáo phận đã dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Từ sáng sớm các bệnh nhân và các cụ già đã được thân nhân đưa đến nhà thờ. Trước khi cử hành thánh lễ, cha sở và phó đã ban bí tích giải tội cho họ. Tham dự thánh lễ có khoảng 400 bệnh nhân và những thân nhân.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha kêu gọi cộng đoàn hãy dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì Chúa đã thương ban cho chúng ta một người Mẹ là Đức Maria. Mẹ đã luôn thương yêu quan tâm và chăm sóc con cái. Đức Cha cũng cám ơn những người đã đồng hành và hy sinh chăm sóc các bệnh nhân.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nói về việc Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thiết lập ngày cầu cho các bệnh nhân vào năm 1992 và việc chọn ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức làm ngày cầu cho các bệnh nhân.

Sau đó, Đức Cha nêu lên ý nghĩa của ngày lễ để mời gọi cộng đoàn suy nghĩ. Kết thúc bài giảng, Đức Cha trích lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong sứ điệp ngày cầu cho các bệnh nhân năm nay để cám ơn tất cả những ai đang hy sinh dấn thân nuôi nấng chăm sóc những người thân yêu bệnh tật và kêu gọi họ hãy luôn là những dấu chỉ của sự vui mừng về sự hiện diện và tình thương của Thiên Chúa cho mọi người.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức xức dầu cho các bệnh nhân. Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở Giacôbê đã thay mặt cho các bệnh nhân cám ơn Đức Cha đã dâng lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân trong giáo xứ và cử hành Bí tích Xức Dầu. Đây là dấu chỉ nói lên sự quan tâm yêu thương và nâng đỡ của Đức Cha. Trước khi ban phép lành, Đức Cha đã cám ơn cộng đoàn đã hy sinh giúp đỡ những người đau yếu bệnh tật và xin các bệnh nhân dâng những đau bệnh lên Chúa và cầu nguyện cho giáo phận và cho Đức Cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15. Sau đó, Đức Cha đã trao tượng trưng những phần quà cho các sơ và những người già ngồi xe lăn và Ban Mục Vụ đã lần lượt trao quà cho các bệnh nhân khác.

Ước gì những ơn lành của Chúa ban xuống trong thánh lễ này và nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Maria, các bệnh nhân được an vui và vững bước trong cuộc sống.

 



























































MVTT Chánh Tòa

Gp. Mỹ Tho