09/05/2017
1486
Gx Chánh Tòa: Thánh lễ cầu cho ơn Thiên triệu

 













 

MVTT Giáo xứ Chánh Tòa

 

Vào lúc 07g30, 07.05.2017 Chúa Nhật IV Phục Sinh, Chúa Nhật Chúa chiên lành, Cha Phêrô Nguyễn Thành Danh cử hành Thánh lễ dành cho thiếu nhi, và cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ.

Bài hát nhập lễ được vang lên, Cha và đoàn rước là các em mặc trang phục của các dòng tu tiến ra bàn thờ. Sau khi làm dấu thánh giá bắt đầu Thánh lễ, Cha giới thiệu với cộng đoàn và thiếu nhi về ý cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay: cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Cộng đoàn được nghe giới thiệu vài nét về các dòng tu như: năm thành lập, linh đạo nhà dòng, địa chỉ nhà dòng hiện nay. Qua đó giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn về các dòng, có thể hướng ý cho con em mình đi theo con đường ơn gọi. Bài giới thiệu càng sống động hơn qua phần minh họa của các em thiếu nhi, các em mặc trang phục các dòng tu. Phần này làm cho thiếu nhi giáo xứ thích hơn vì được tiếp cận thực tế. Sau phần giới thiệu 10 dòng tu, các em cùng nhau múa vũ điệu bài “Đẹp thay những bước chân”. Thánh lễ tiếp tục thật trang nghiêm và sốt sắng, phần Phụng vụ Lời Chúa hôm nay do các em hóa trang các dòng tu đảm nhiệm.

Trong bài giảng, Cha nhấn mạnh cho các em thiếu nhi về vị mục tử nhân lành là Chúa Giêsu luôn yêu thương và chăm sóc đàn chiên. Cuối bài giảng Cha nói “Vì đầu Thánh lễ cộng đoàn và các em đã nghe giới thiệu về các dòng tu và xem các em múa, mất nhiều thời gian, nên Cha không nói nhiều nữa. Cha chỉ nhấn mạnh và nhắn gởi đến thiếu nhi ba điều này: hãy học theo gương Chúa Giêsu yêu thương một cách nhưng không, biết hy sinh và tha thứ.”

Thánh lễ tiếp tục và kết thúc lúc 08g45. Các em mặc tu phục chụp vài tấm hình lưu niệm với Cha Phêrô tại cung thánh.